Giá vàng đứng yên trong phiên đầu tuần

(ĐTTCO) - Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới và trong nước không đổi so với cuối tuần trước. Vàng trong nước vẫn đắt hơn vàng thế giới đến 8 triệu đồng mỗi lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng nay 13-9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.788,20 USD/ounce, gần như không đổi so với cuối tuần trước và là mức thấp nhất trong 3 tuần qua. Chỉ số USD tăng cùng với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng là hai yếu tố cản trở giá vàng những ngày gần đây.

Trong tuần này, các số liệu về chỉ số giá tiêu dùng và số liệu bán lẻ tại Mỹ là những thông tin có thể tác động đến giá vàng. Đồng thời, các dữ liệu về chỉ số sản xuất NY Empire State, chỉ số sản xuất công nghiệp và số liệu thất nghiệp, chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia cũng được ngóng chờ.

Bám sát diễn biến giá vàng thế giới, mở cửa phiên đầu tuần, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào – bán ra ở mức 56,6-57,3 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên cuối tuần qua. Theo đó, giá bán vàng SJC hiện cao hơn gần 8 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Giá vàng SJC tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý cũng không đổi so với chốt phiên cuối tuần qua, ở mức 56,65 - 57,65 triệu đồng/lượng. Tương tự, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng ở mức 56,6 – 57,75 triệu đồng/lượng.

Cũng trong sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ghi nhận ở mức 92,62, tăng 0,04% so với phiên giao cuối tuần. Diễn biến này bắt nguồn từ việc nhiều quan chức cao cấp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED), khẳng định dữ liệu việc làm thất vọng trong tháng 8-2021, sẽ không làm thay đổi kế hoạch giảm mua tài sản trong năm 2021.

Khẳng định này làm dấy lên những đồn đoán về việc tăng lãi suất USD sớm hơn dự kiến vào năm 2022, đẩy đồng bạc xanh tăng nhẹ. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn chờ đợi thêm những thông tin rõ ràng hơn về thời điểm FED có khả năng bắt đầu dừng việc mua trái phiếu và tiếp đến là tăng lãi suất.

Tại thị trường trong nước, NHNN công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.113 VND/USD, giảm 5 đồng so với phiên cuối tuần trước.

Ở các NHTM, Vietcombank tăng 30 đồng ở cả chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với cùng thời điểm hôm qua, niêm yết ở mức 22.670-22.870 VND/USD. BIDV tăng 5 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cùng thời điểm hôm qua, giá niêm yết ở mức 22.670-22.870 VND/USD.

Các tin khác