Bitcoin lao xuống đáy, chỉ còn hơn 44.600 USD

(ĐTTCO) - Đồng tiền điện tử bitcoin đang tiếp nối chuỗi ngày lao dốc, giảm khoảng 20.000 USD so với đỉnh được lập vào ngày 14-4 và về vùng giá thấp nhất kể từ tháng 2.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá đồng bitcoin trên CoinMarketCap vào lúc 10 giờ sáng ngày 17-5 (theo giờ Việt Nam) được giao dịch ở vùng giá 44.667,4 USD, giảm 7,25% so với ngày trước đó. Ghi nhận trong 24 giờ qua, có thời điểm bitcoin đã giảm sâu về mức giá 43.963,3USD. Đây là mức giá thấp nhất của đồng tiền này tính từ tháng 2-2021.

Đồng bitcoin có xu hướng lao dốc nhanh từ ngày 13-5, sau khi tỷ phú Elon Musk thông báo trên twitter rằng nhà sản xuất xe điện Tesla đang tạm ngừng sử dụng tiền điện tử như một phương thức thanh toán, để mua xe của họ, với lý do lo ngại về tác động đến môi trường từ việc khai thác bitcoin.

Có thể thấy, thời gian gần đây, khi ngày càng nhiều định chế tài chính và bán lẻ chấp nhận bitcoin, nhiều chuyên gia cũng chỉ ra đồng tiền điện tử có thể gây ảnh hưởng đến môi trường, bởi lượng điện được sử dụng hàng ngày để khai thác bitcoin đã được xác định là nhiều hơn lượng điện được sử dụng cho toàn bộ các quốc gia. 

Đầu tháng 5, nghị sĩ Kevin Parker cũng đã trình bày dự luật 6486 trước Ủy ban Bảo tồn Môi trường của Thượng viện bang New York, trong đó đề xuất tạm hoãn mọi hoạt động khai thác trong 3 năm, cho đến khi tác động của việc đào bitcoin đối với môi trường có thể được đo lường, đặc biệt là kiểm soát được lượng khí nhà kính do hoạt động này thải ra.

Với đà giảm như trên, giá trị vốn hóa chỉ còn hơn 835 tỷ USD. Trước đó, ngày 14-4, bitcoin đã lập kỷ lục với mức giá 63.825 USD/bitcoin, giá trị vốn hóa thị trường chạm mốc 1.180 tỷ USD.

Như vậy, chỉ hơn 1 tháng qua, giá trị vốn hóa của đồng bitcoin đã bốc hơi 345 tỷ USD.

Các tin khác