Vietnam Airlines khẳng định không sử dụng phi công mang quốc tịch Pakistan

(ĐTTCO)-Thực hiện yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam về việc rà soát phi công nước ngoài có quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO đã tiến hành kiểm tra và khẳng định hiện tại toàn bộ phi công nước ngoài của các hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Vietnam Airlines khẳng định không sử dụng phi công mang quốc tịch Pakistan

Vietnam Airlines Group luôn đặt an toàn là tiêu chí ưu tiên số 1. Trong đó, lực lượng người lái giữ vai trò quyết định trong việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay nhằm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phục vụ dân sinh và nhiệm vụ quốc tế.
Trên cơ sở đó, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group luôn chủ trương sàng lọc và lựa chọn các phi công nước ngoài từ những đơn vị cung cấp chuyên nghiệp, uy tín. Các hãng đều không tuyển dụng phi công nước ngoài từ những quốc gia có uy tín không cao trong đảm bảo tuyệt đối an toàn bay hoặc thường xuyên xảy ra các sự cố uy hiếp hay làm mất an toàn khai thác.
Để chủ động đào tạo, quản lý và sử dụng nguồn lực phi công, đặc biệt là phi công Việt Nam nhằm hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào nguồn lực phi công nước ngoài, với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đã đầu tư và đưa vào hoạt động hai trung tâm đào tạo phi công hàng đầu Việt Nam là Trung tâm huấn luyện bay FTC (từ năm 1998) và Trường đào tạo phi công Bay Việt (từ năm 2009).
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không tiên phong tại Việt Nam đầu tư xây dựng tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay (SIM) để đào tạo, kiểm tra và duy trì năng định lực lượng người lái với mục tiêu 100% phi công Việt Nam và nước ngoài đảm bảo tiêu chuẩn an toàn bay.
Hiện tại, đội bay của Vietnam Airlines và VASCO gồm có 850 phi công Việt Nam và 106 phi công nước ngoài. Tỷ lệ phi công là người Việt chiếm tới gần 90% lực lượng người lái của hai hãng, tăng 50% so với một thập kỷ trước đây. Đội bay của Jetstar Pacific hiện có 60 phi công Việt Nam và 145 phi công nước ngoài.

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cái bẫy sụp đổ của nhiều doanh nghiệp thành công

Cái bẫy sụp đổ của nhiều doanh nghiệp thành công

(ĐTTCO) - Cuốn sách “Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại” (Tân Việt Books và NXB Dân Trí ấn hành) của 2 tác giả Andreas Krebs và Paul Williams, viết về sự trỗi dậy rồi sụp đổ của đế chế Inca và những tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới, cũng như những nhân tố then chốt tác động lên quá trình này. 

Công nghệ

Nhận diện nền tảng công nghệ lừa đảo

(ĐTTCO) - Gần đây, nhiều người dùng thiết bị di động liên tục nhận các tin nhắn lừa đảo, dẫn dụ cung cấp mật khẩu hay các thông tin liên quan đến tài chính, tài khoản cá nhân. Tình trạng này không mới, nhưng nhiều người không để ý, mất cảnh giác, làm theo hướng dẫn. 

Thú đam mê

Nghệ thuật Maki-e trên gỗ và những điều thú vị của sơn mài xứ Phù Tang

(ĐTTCO) - Ngành thủ công mỹ nghệ Nhật Bản vốn rất nổi tiếng nhất thế giới cuối thế kỷ 19, đứng đầu là đồ sơn mài (漆器, shikki) tinh tế với lượng nghệ nhân đông đảo nhất, được nhà nước vinh danh Bảo vật Quốc gia, bởi kỹ thuật vô cùng phức tạp. Đó là nhờ vào tay nghề truyền thống lâu đời và thiên nhiên khắc nghiệt ban tặng cho dân tộc này ba tài nguyên là vàng, bạc và gỗ rừng đa dạng, gắn với những đặc thù thú vị rất riêng của mỹ thuật sơn mài Maki-e xứ mặt trời mọc.

Sức khỏe

Kết hợp Đông - Tây y trong điều trị Covid-19

Kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 3 bùng phát tại Bắc Giang, việc sử dụng y học cổ truyền (YHCT) kết hợp Tây y điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế nghiên cứu thử nghiệm và có những tín hiệu lạc quan. 

Ẩm thực

Du lịch

Mua sắm