Vật thể “lạ” rơi từ trên trời xuống Phú Thọ mang thông điệp bất ngờ

(ĐTTCO) - Đây là chiếc khinh khí cầu được thả từ Kayin, bang Karen, Myanmar nhân dịp Tết Karen (ngày 2-1) với mong muốn gửi lời chúc may mắn tới mọi người.
Ngày 4-1, liên quan đến vụ việc một vật thể “lạ” rơi xuống địa bàn xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, đại diện UBND huyện Thanh Ba cho biết, qua xác minh tìm hiểu bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ vật thể này có đường kính khoảng 1m, dài hơn 10m, hình túi giống khinh khí cầu.
Bên trong vật thể này có tờ giấy viết chữ Myanmar và một vài tờ tiền Myanmar. Qua dịch thuật thì nội dung của các chữ viết cho biết, đây là chiếc khinh khí cầu được thả từ Kayin, bang Karen, Myanmar nhân dịp Tết Karen (ngày 2-1) với mong muốn gửi lời chúc may mắn tới mọi người.

Vật thể 'lạ' rơi từ trên trời xuống Phú Thọ mang thông điệp bất ngờ ảnh 1Chiếc khinh khí cầu rơi xuống khu vực cánh đồng ở xã Đông Thành, Thanh Ba, Phú Thọ

Đại diện UBND huyện Thanh Ba cũng cho biết, chiếc khinh khí cầu này đã được chuyển về cất giữ tại kho của UBND xã Đông Thành. Bà Vi Thị Lan, Chủ tịch UBND xã Đông Thành cho biết, chính quyền địa phương đang tập trung tuyên truyền để người dân nắm được thông tin về vật thể này không phải là vật nguy hiểm và không liên quan gì đến bùa chú hay mê tín dị đoan.

Vật thể 'lạ' rơi từ trên trời xuống Phú Thọ mang thông điệp bất ngờ ảnh 2Bức thư viết bằng chữ Myanmar được tìm thấy trong khinh khí cầu rơi ở Phú Thọ

Trước đó vào khoảng 19 giờ tối 2-1, người dân khu 10, xã Đông Thành phát hiện một vật thể bay, rơi tại cánh đồng thôn nên đã báo cho chính quyền địa phương. Sau đó, một số người chụp hình, quay clip vật thể này đưa lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự chú ý, quan tâm của cộng đồng với nhiều bình luận về nguồn gốc của vật thể trên.

Các tin khác