Trường đại học Trà Vinh khai giảng năm học mới 2022 - 2023

(ĐTTCO)-Ngày 21/11, Trường đại học Trà Vinh đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023 và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đến dự buổi lễ có GS.TS Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; cùng lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
Trường ĐH Trà Vinh khai giảng năm học mới
Trường ĐH Trà Vinh khai giảng năm học mới
TS. Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường đại học Trà Vinh đã điểm lại những thành quả của thầy và trò đạt được trong năm học 2021-2022. Cách đây hơn một năm, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, lễ khai giảng năm học của Trường đại học Trà Vinh được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Đặc biệt, trong suốt học kỳ I, toàn trường phải giảng dạy, học tập trực tuyến. Tất cả thầy và trò đã nỗ lực vượt khó để hoàn thành kế hoạch năm học. 
Chính trong bối cảnh khó khăn này, những sáng kiến, ý tưởng mới từ chính người dạy và người học đã phát triến thành những thành quả, góp phần đưa Trường vượt qua đại dịch, hoàn thành mục tiêu năm học và đạt được một số thành tựu xuất sắc trong chuyển đổi số, trong kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế, hoạt động khởi nghiệp, hợp tác doanh nghiệp. Năm học 2021-2022, tập thể nhà trường có những cố gắng nổi bật khi lần lượt có được 13 chương trình đào tạo được đánh giá đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế. 
Dịp này, nhà trường gửi lời chúc mừng hơn 20.000 sinh viên đến từ các địa phương trong cả nước và các bạn du học sinh Campuchia về học tập tại trường; đồng thời gửi lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo bộ ngành, lãnh đạo UBND tỉnh, nhà giáo lão thành cách mạng, cùng với sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, quý mạnh thường quân… tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo của nhà trường đạt kết quả tốt. 
Trường đại học Trà Vinh khai giảng năm học mới 2022 - 2023 ảnh 1 Trao học bổng cho sinh viên của trường
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân đã tuyên dương sự nỗ lực trong hoạt động đào tạo của nhà trường, đặc biệt là công tác nâng cao chuyên môn trong dạy và học. GS.TS Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc tăng cường học ngoại ngữ trong bối cảnh hội nhập, việc trang bị tri thức mới từ hoạt động đào tạo phải gắn với trải nghiệm trong cuộc sống, giúp sinh viên có đầy đủ kỹ năng trước khi ra trường; hình thành lối sống trách nhiệm với cộng đồng, sống có ước mơ, hoài bão... 
Nhân dịp này, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân đã trao 24 suất học bổng Nguyễn Thiện Thành cho sinh viên Trường đại học Trà Vinh, với tổng trị giá 72 triệu đồng. Ngoài ra, các nhà tài trợ, các nhà khoa học trong ngoài nước, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các kiều bào… đã đóng góp và trao 165 suất học bổng, tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho sinh viên của trường.
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng Cờ thi đua cho tập thể nhà trường về thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021…

Các tin khác