TPHCM: Xử lý nghiêm các cuộc gọi, tin nhắn rác

(ĐTTCO)-Liên quan tình hình xử phạt các cuộc gọi và tin nhắn rác trong bảy tháng năm 2022, Sở Thông tin và Truyền Thông TP.HCM đã xử phạt hai trường hợp vi phạm với số tiền 15 triệu đồng.
TPHCM: Xử lý nghiêm các cuộc gọi, tin nhắn rác

Ngày 11/8, tại cuộc họp cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế-xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, liên quan đến tình hình xử phạt cuộc gọi, tin nhắn rác, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh Từ Lương cho biết, trong bảy tháng năm 2022, Sở đã xử phạt hai trường hợp vi phạm với số tiền 15 triệu đồng.

Những trường hợp bị xử phạt đều về hành vi lợi dụng dịch vụ Internet, viễn thông cung cấp thông tin, nội dung không đúng quy định và quấy rối, xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân. Sở đã thu hồi, tạm dừng hoạt động đối với 12 doanh nghiệp và ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với 17 thuê bao di động.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, việc tái diễn các hành vi này là tình trạng chung, là mục tiêu mà tội phạm ẩn danh lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi vi phạm do lợi nhuận lớn thu lợi được.

Đồng thời, do cách thực hiện dịch vụ ẩn danh, giấu thông tin chủ thể cung cấp thông tin nên cơ quan chức năng khó khăn trong xử lý vi phạm. “Do đó, các hành vi quấy rối trên mạng Internet, điện thoại, tin nhắn hiện nay chưa được giải quyết triệt để, thậm chí có dấu hiệu gia tăng,” ông Từ Lương nhìn nhận.

Ông Từ Lương cho biết, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tuyên truyền đến người dân, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố Hồ Chí Minh để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, trong đó, chú trọng phạt tiền, các hình thức xử phạt bổ sung như đình chỉ hoạt động, ngăn chặn hoạt động các tài khoản mạng xã hội...

Các tin khác