TPHCM lo ngại 'gặp vấn đề lớn' từ văn bản cách ly 21 ngày của Đồng Nai

(ĐTTCO) - Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức lo ngại văn bản của tỉnh Đồng Nai sẽ tác động đến hơn 6.000 công nhân đang làm việc ở TPThủ Đức và giao thông, vận chuyển.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Ảnh: SỸ ĐÔNG
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Ảnh: SỸ ĐÔNG
Tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tối 4-6, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết những ngày gần đây, nhiều địa phương có văn bản công bố về việc cách ly người về từ TPHCM, mới nhất là Đồng Nai.
Ông Đức bày tỏ với công văn của tỉnh Đồng Nai thì TPHCM sẽ gặp một số khó khăn, trong đó có khoảng 6.000 người lao động làm việc tại Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TPThủ Đức hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
“Nếu thực hiện đúng theo văn bản này thì các công nhân khi về phải bị cách ly 21 ngày. Như vậy, nguồn nhân lực cho các nhà máy, xí nghiệp đang sản xuất của TPHCM sẽ gặp vấn đề rất lớn. Ngoài ra còn tạo ra một số ách tắc trong giao thông, vận chuyển”, ông Đức dẫn chứng.
Do đó, ông Đức giao Sở GTVT phối hợp Sở Y tế, nghiên cứu tình hình thực tế và văn bản do tỉnh Đồng Nai ban hành, để tham mưu khẩn cấp UBND TPHCM có công văn trao đổi để cùng giải quyết vấn đề này một cách hợp lý nhất, tránh để ảnh hưởng đến sản xuất và lưu thông hàng hóa.
Sáng 4-6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản hỏa tốc quy định từ 0 giờ ngày 4.6 áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú (người cách ly tự trả phí), thời gian 21 ngày đối với tất cả những người từ TPHCM về/đến Đồng Nai (trừ các trường hợp áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế). Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 (người cách ly trả phí)

Các tin khác