TPHCM đưa khẩu trang và nước sát khuẩn vào diện bình ổn thị trường

(ĐTTCO) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký Quyết định số 1115 ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường (BOTT) năm 2020 - Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn TPHCM, ứng phó khẩn cấp dịch Covid-19, hiệu lực đến hết 31-3-2021.

Nước sát khuẩn là mặt hàng bán chạy trong những ngày qua. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nước sát khuẩn là mặt hàng bán chạy trong những ngày qua. Ảnh: HOÀNG HÙNG

 Bên cạnh 10 nhóm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày gồm lương thực (gạo, mì gói, bún khô); đường RE và RS; dầu ăn; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; thực phẩm chế biến; rau củ quả; thủy hải sản; gia vị thì khẩu trang các loại (trừ loại chuyên dụng ngành y tế) và nước rửa tay sát khuẩn cũng được đưa vào diện BOTT.

Về sản lượng hàng hóa, trong tháng bình thường lượng hàng bình ổn chiếm 25%-30% nhu cầu thị trường và các tháng tết sẽ chiếm 25%-40%. Riêng các tháng trong giai đoạn ứng phó khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 lượng hàng bình ổn chiếm 35%-50% nhu cầu thị trường. Ở nhóm khẩu trang các loại TP sẽ đưa vào bình ổn 57,5 triệu cái trong 3 tháng và 3,29 triệu chai nước rửa tay sát khuẩn, tương đương 1,2 triệu lít/3 tháng.

Giá bán hàng bình ổn được các doanh nghiệp xây dựng và đăng ký với Sở Tài chính theo nguyên tắc xác định đầy đủ, chính xác cơ cấu tính giá theo các yếu tố hình thành giá và đảm bảo thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điểm đăng ký giá ít nhất từ 5% đến 10% và giữ ổn định giá bán trong 2 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021.

UBND TP giao Sở Công thương là cơ quan thường trực của chương trình. Báo SGGP tiếp tục phối hợp Sở Công thương thực hiện chuyên trang “Bình ổn thị trường” để kịp thời thông tin về chương trình và tình hình cung - cầu hàng hóa thiết yếu, nhất là hàng hóa BOTT.

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Thú đam mê

Shipō Yaki - Nghệ thuật pháp lang hoàn mỹ Nhật Bản

(ĐTTCO) - Pháp lam là thuật ngữ người Việt quen dùng, và đặc biệt nghệ nhân vùng Huế để lại dấu ấn pháp lam trên các ô hộc trang trí nội ngoại thất Điện Thái Hòa, như muốn tôn phò vĩnh cửu chủ trương Quang Minh Chính Đại (明光明大正) của Hoàng đế Minh Mạng khi tôn xưng quốc hiệu Đế quốc Đại Nam từ 1835. Pháp lam trong đôi mắt những ông vua và nghệ nhân châu Á đầy mê hoặc, trong đó Shippo (七宝, Shipō) chính là sản phẩm mỹ thuật đỉnh cao người Nhật khiến Âu-Mỹ phải công nhận trình độ tay nghề thủ công của người châu Á.

Sức khỏe

Học cách dự phòng rủi ro

(ĐTTCO) - Nhận túi quà hỗ trợ từ chủ phòng trọ, Văn Tiến D. (29 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) tâm sự: “Nhận phần quà này cũng ngại lắm vì trong dãy trọ có nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn tôi, nhưng thiệt tình là tôi cũng hết cách xoay”.

Ẩm thực

Du lịch

Mua sắm