TPHCM: Chỉ đạo khẩn xây dựng chính sách chăm lo cho trẻ mồ côi vì Covid-19

(ĐTTCO)-Ngày 18-9, UBND TP.HCM có công văn khẩn, yêu cầu các quận huyện và TP.Thủ Đức tổ chức rà soát, lập danh sách trẻ em mồ côi vì Covid-19 cũng như nhu cầu thực tế của từng hoàn cảnh để TP.HCM xây dựng chính sách chăm lo.
UBND TP.HCM yêu cầu các quận huyện và TP.Thủ Đức tổ chức rà soát, lập danh sách trẻ em mồ côi vì Covid-19
UBND TP.HCM yêu cầu các quận huyện và TP.Thủ Đức tổ chức rà soát, lập danh sách trẻ em mồ côi vì Covid-19
UBND TP.HCM cho biết, tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nhiều ca bệnh nặng không qua khỏi, hệ lụy là để lại hàng ngàn trẻ em mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa trong khi các em phải được chăm sóc chu đáo không chỉ cho hôm nay, mà còn tương lai sau này.
Vì vậy, để xây dựng chính sách chăm lo chu đáo cho các em, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo giao UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức tổ chức rà soát, lập danh sách các trẻ em mồ côi cha mẹ do Covid-19 trên địa bàn.
Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên và nắm bắt nguyện vọng của người thân đang nuôi dưỡng các em để tham mưu xây dựng chính sách trước mắt và lâu dài cho từng nhóm, cụ thể các nhóm gồm: Gia đình tự nuôi dưỡng; Gửi Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em, mái ấm tình thương quận, huyện và TP.Thủ Đức; Gửi đến các tổ chức có tâm nguyện nuôi dưỡng; Nguyện vọng khác để gửi tham mưu trình UBND TP.HCM trước ngày 25.9.2021.
UBND TP.HCM giao Ban Tôn giáo TP.HCM, Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM chủ trì làm việc với các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp (FPT) là những tổ chức có tâm nguyện chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu mồ côi để lắng nghe các kiến nghị để báo cáo UBND TP.HCM trước ngày 25.9.2021.
Sở LĐ-TB-XH TP.HCM sẽ là đơn vị hướng dẫn các địa phương, đơn vị thăm hỏi, nắm nguyện vọng, tổng hợp báo cáo để tham mưu đề xuất hệ thống các chính sách để chăm lo cho các trẻ mồ côi từ nhỏ cho đến trưởng thành, trình UBND TP.HCM trước ngày 30.9.2021.

Các tin khác