TP.HCM chấn chỉnh hoạt động quảng cáo

(ĐTTCO)- UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Văn hoá – Thể thao, Sở Thông tin – Truyền thông về việc tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP.
TP.HCM chấn chỉnh hoạt động quảng bá ngoài trời (Ảnh: Hùng An)
TP.HCM chấn chỉnh hoạt động quảng bá ngoài trời (Ảnh: Hùng An)

UBND TP giao Sở Văn hoá – Thể thao khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của TP về tăng cường công tác quản lý nhà nước về quảng cáo trên địa bàn, trình UBND TP trong tháng 5/2022; chủ trì, phối hợp với các bên liên quan thực hiện nội dung đề nghị của HĐND TP. TP cũng giao Sở Thông tin – Truyền thông tăng cường quản lý các hoạt động quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, quảng cáo bằng tin nhắn điện thoại.

Trước đó, HĐND TP có văn bản gửi thường trực UBND TP đề nghị chỉ đạo các sở, ngành và Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành đề án quy hoạch hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP; xây dựng quy trình cấp phép hoạt động quảng cáo theo hướng tinh giản, phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan đơn vị trong phối hợp hoạt động cấp phép, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thực hiện.

Đồng thời, TP cần có quy chế phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương trong công tác quản lý, kiểm tra, xử phạt hoạt động quảng cáo sai quy định; có hướng tháo gỡ cho địa phương trong công tác chế tài, tháo dỡ các công trình quảng cáo sai quy định. Tăng cường công tác hậu kiểm, kiểm tra thường xuyên, nhất là thời điểm trước mùa mưa và kiên quyết xử lý các biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định về kích thước, nội dung, lấn chiếm lòng lề đường….

HĐND TP cũng đề nghị tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội; quảng cáo bằng tin nhắn điện thoại, kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo trên các màn hình led; vận động người dân không quảng cáo bằng các hình thức phát tờ rơi, dán thông tin quảng cáo trên cột điện, hàng rào…

Theo HĐND TP, qua khảo sát, hiện công tác quản lý về hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP còn nhiều bất cập, chưa có sự đồng bộ, thiếu chặt chẽ và sâu sát, nhất là công tác hậu kiểm; nhiều quảng cáo vi phạm về kích thước, lấn chiếm không gian, vỉa hè…

Các tin khác