Tàu hỏa Bắc - Nam lọt top 10 hành trình trải nghiệm đêm ấn tượng nhất thế giới

(ĐTTCO) - Mới đây, Tạp chí du lịch The Travel của Canada đã liệt kê 10 hành trình tàu hoả đêm ấn tượng nhất thế giới. Trong đó, tàu Bắc - Nam của Việt Nam đứng vị trí thứ 9. 
Tàu hỏa Bắc - Nam lọt top 10 hành trình trải nghiệm đêm ấn tượng nhất thế giới
Theo The Travel, tàu hỏa là phương tiện di chuyển khá phổ biến. Đi tàu, du khách tiết kiệm được chi phí. Đây cũng là phương tiện kết hợp được hai tiêu chí: chỗ ở và phương tiện đi lại. 

Theo mô tả của tạp chí, Việt Nam là điểm dừng chân yêu thích của khách quốc tế khi du lịch vòng quanh Đông Nam Á.

Tuyến tàu Bắc - Nam đưa khách từ Hà Nội đến TPHCM có giá từ 26 USD (600.000 đồng) cho hành trình kéo dài từ 30 đến 37 tiếng. Du khách có thể lựa chọn giữa các hạng ghế, từ ghế gỗ cứng đến ghế mềm có điều hòa, khoang 6 giường nằm có điều hòa và đắt nhất là khoang 4 giường nằm có điều hòa. Đi tàu hỏa là lựa chọn phù hợp để khám phá một đất nước dài và hẹp, bên cạnh việc đi xe máy.

Đứng dầu danh sách là chuyến tàu từ Cusco đến Arequipa, Peru nhờ cảnh quan ấn tượng của dãy Andes mà du khách có thể ngắm trong hành trình. Tàu có toa phòng chờ, toa nhà hàng cao cấp, toa quan sát và một toa spa. Chuyến tàu sang trọng có giá từ 3.940 USD cho một khách.

Các tin khác