Tạm dừng tour du lịch đi Mỹ tiêm vaccine Covid-19

(ĐTTCO) - Các doanh nghiệp có giới thiệu tour đi Mỹ tiêm vaccine Covid-19 đã đồng ý tạm ngưng và chờ đến đầu năm 2022, để có thời gian theo dõi diến biến dịch bệnh. 
Tour du lịch sang Mỹ kết hợp tiêm vaccine Covid-19 sẽ tạm dừng sang đầu năm 2022. Ảnh minh họa.
Tour du lịch sang Mỹ kết hợp tiêm vaccine Covid-19 sẽ tạm dừng sang đầu năm 2022. Ảnh minh họa.
Sở Du lịch TPHCM yêu cầu các doanh nghiệp có giới thiệu tour đi Mỹ tiêm vaccine Covid-19 tạm dừng thực hiện tour này cho đến đầu năm 2022, để có thời gian chuẩn bị cũng như theo dõi diễn biến dịch. 
Doanh nghiệp sẽ tạm ngưng quảng cáo các chương trình này trên cac trang mạng xã hội và phương tiện thông tin đến hết năm 2021. 
Theo Sở Du lịch TPHCM, các doanh nghiệp nên chờ đến đầu năm 2022 để có thời gian theo dõi diến biến dịch bệnh và rà soát, chuẩn bị kỹ để đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Các nội dung lưu ý bao gồm thời gian vé máy bay chiều về, bảo hiểm y tế đối với các rủi ro xảy ra khi tiêm vaccine, khó khăn của khách hàng khi phải dời chuyến bay... Trong đó phải đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng để tránh phát sinh những tình huống rủi ro, phức tạp xảy ra giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Trước đó một số công ty du lịch như Hồng Ngọc Hà travel, Tugo, Du lịch Việt... giới thiệu tour đi Mỹ kết hợp tiêm vaccine Covid-19. Song tour này lại khiến nhiều người đặt câu hỏi, trong đó có việc thời điểm khách quay về. Do hiện tại các chuyến bay thương mại ở Việt Nam vẫn chưa trở lại bình thường, cách ly khi quay về như thế nào... 
Làn sóng du lịch tiêm vaccine Covid-19 bắt đầu “nóng” lên từ cuối 2020, khi Mỹ khuyến khích và phổ biến tiếp cận vaccine cho tất cả người dân. Hiện nhiều công ty du lịch tại Malaysia, Thái Lan, Philippines… cũng đã đưa khách đến Mỹ tham quan và tiêm vaccine, sau khi một số bang công bố chính sách mở cửa cho du lịch vaccine.

Ngoài Mỹ, Nga cũng là quốc gia được nhiều người muốn sớm được tiêm chủng chọn là điểm đến. Một tour du lịch từ Thái Lan đến Nga trong 23 ngày để tiêm vaccine Sputnik V có giá khoảng 210.000 baht (6.700 USD).

Các tin khác