Sóc Trăng: Bồi dưỡng kiến thức an ninh quốc phòng cho Trụ trì

(ĐTTCO) - Ngày 24-5, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết đơn vị vừa phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức khoá “Bồi dưỡng kiến thức an ninh quốc phòng cho Trụ trì”.
Đông đảo tăng ni, sư sãi tỉnh Sóc Trăng tham gia khoá bồi dưỡng kiến thức an ninh quốc phòng
Đông đảo tăng ni, sư sãi tỉnh Sóc Trăng tham gia khoá bồi dưỡng kiến thức an ninh quốc phòng
Đây là hoạt động được lồng ghép với Khóa An cư Kiết hạ và bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì năm 2022, được diễn ra từ ngày 20-5 đến ngày 29-5.
Khóa bồi dưỡng kiến thức an ninh quốc phòng thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 300 tăng ni, sư sãi, chức sắc toàn tỉnh. Qua khoá học, các tăng ni, sư sãi sẽ được trau dồi về kiến thức an ninh quốc phòng, tình hình thời sự trong và ngoài nước, đồng thời còn được cập nhật các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, luật An ninh mạng và các vấn đề về tôn giáo khác…
Hòa thượng Thích Minh Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: Khoá học thật sự bổ ích đối với toàn thể tăng ni, sư sãi, chức sắc trong toàn tỉnh. Các học viên có dịp được trao đổi, chia sẻ thẳng thắn những băn khoăn, vướng mắc liên quan đến các vấn đề Phật sự và pháp luật tôn giáo, tín ngưỡng. Từ đó, giúp trau dồi kiến thức, nâng cao nhận thức cho các tăng ni trong sự nghiệp phục vụ đạo pháp và dân tộc.
Năm 2021, với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, đóng góp trên 390 tỷ đồng thực hiện công tác từ thiện xã hội. 
Trong đó, đã xây dựng 355 cây cầu nông thôn, xây dựng 250 căn nhà tình thương cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ trên 500 phần quà, hơn 10.000 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19; hỗ trợ các suất ăn, dụng cụ y tế trên 30 tỷ đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh…

Các tin khác