Sinh viên Trường ĐH Trà Vinh nhường chỗ ở phục vụ người dân cách ly

(ĐTTCO) - Ngày 5-10, lãnh đạo Trường ĐH Trà Vinh cho biết, những ngày qua số lượng người dân từ TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ về quê khá đông; vì vậy ngành chức năng tỉnh Trà Vinh đã trưng dụng ký túc xá khoảng 3.500 chỗ của nhà trường để làm nơi cách ly phục vụ người dân địa phương.
PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, học tập của sinh viên khi chuyển về khu 4.
PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, học tập của sinh viên khi chuyển về khu 4.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tú, Trưởng Ban quản lý ký túc xá Trường ĐH Trà Vinh, ký túc xá có sức chứa khoảng 3.500 chỗ được tạm thời trưng dụng thành khu cách ly tập trung số 4 của tỉnh Trà Vinh nhằm tiếp nhận, cách ly y tế đối với người dân của tỉnh đã về quê trong những ngày qua. Do đó, hiện tại có 138 sinh viên (trong đó 35 sinh viên Campuchia không thể về nước) đang ở ký túc xá này, được chuyển tạm thời về ký túc xá khu 4 của trường với 99 phòng, sức chứa gần 700 chỗ. 
PGS.TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh đã đến động viên, thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, học tập của sinh viên; đồng thời trao quà cho các em vừa chuyển về nơi ở mới tại ký túc xá khu 4.
Bạn Nguyễn Thị Hồng Nhi, sinh viên lớp Răng Hàm Mặt khóa 2019 cho biết, sau khi nghe Ban quản lý ký túc xá thông báo di dời chỗ ở về ký túc xá khu 4 của trường, nhằm trưng dụng ký túc xá khu 1 này làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch của tỉnh, tụi em vui vẻ nhận lời và di chuyển đến nơi khác để nhường chỗ ở cho bà con. Chúng em rất mong dịch bệnh sớm qua mau, mọi người sẽ trở lại cuộc sống bình thường...
Trước đó, ngày 2-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Trà Vinh có văn bản về việc trưng dụng ký túc xá của Trường ĐH Trà Vinh làm khu cách ly tập trung; vì vậy, nhà trường hỗ trợ các bạn sinh viên sắp xếp đồ đạc, bàn giao cấp bách, kịp thời để tiếp nhận, cách ly y tế cho nhiều bà con về cư trú trên địa bàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch tỉnh Trà Vinh.

Các tin khác