Phu nhân Tổng thống Pháp - Người phụ nữ tự do

(ĐTTCO) - Nhiều người đã biết về ông Emmanuel Macron, người đắc cử Tổng thống thứ 25 của Cộng hòa Pháp (2015) và tái đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 26 (2022). Một vị Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử dân chủ của Cộng hòa Pháp.
Phu nhân Tổng thống Pháp - Người phụ nữ tự do
Nhưng người đứng đằng sau thành công đó là bà Brigitte Macron - đương kim Đệ nhất phu nhân Pháp, không phải ai cũng biết được. Và câu chuyện của cặp đôi này đã khiến giới truyền thông quốc tế tốn biết bao giấy mực.
Chặng đường cuộc đời của Brigitte Macron đã diễn ra như thế nào, từ giáo viên dạy tiếng Pháp giỏi, một người vợ đoan trang trong một gia đình thượng lưu đã khao khát tự do đến mức trải qua tình yêu sét đánh với một học sinh khi ấy mới chớm trưởng thành… đến việc sau này bà trở thành trợ lý đặc biệt, được đương kim Tổng thống yêu thương và tôn trọng đến mức khiến người ta ghen tỵ?
Cuốn sách “Brigitte Macron, Phu nhân Tổng thống Pháp - Người phụ nữ tự do”, của tác giả Maëlle Brun (dịch giả Nguyễn Thị Tươi, NXB Phụ nữ) như một cuốn tiểu thuyết lôi cuốn người đọc vào cơn lốc của câu chuyện tình yêu và sự thành công của người phụ nữ “quá lứa” và còn quá dại khờ với chàng trai trẻ tuổi mới lớn đầy tò mò.
Chúng ta sẽ thấy ở đó không chỉ hình ảnh của một Đệ nhất phu nhân dễ mến và thân thiện mà còn là người phụ nữ luôn hành động, khát khao tìm kiếm hạnh phúc và theo đuổi đến cùng con đường đi của mình - người phụ nữ đã tạo ra những câu chuyện khiến người ta mơ tưởng. 
Dưới ngòi bút của Maëlle Brun, cuộc gặp giữa Brigitte và Emmanuel Macron đã được miêu tả khá chi tiết trong cuốn sách. Theo đó, Macron là bạn học cùng trường với Laurence, con gái cả của Brigitte. Laurence đã từng kể với mẹ rằng, ở lớp cô có một kẻ điên bởi hắn biết tất cả mọi thứ. Kẻ điên mà Laurence đề cập tới chính là Emmanuel Macron.
Cuộc gặp đầu tiên giữa Brigitte và Emmanuel Macron xảy ra vào năm 1992, khi đó Brigitte là giáo viên tiếng Pháp ở Amiens và Macron là cậu học trò mới 14 tuổi rưỡi. Nhưng khi Macron công khai mối quan hệ yêu cô giáo, khi đó cậu ta 15 tuổi. Khi chuyện tình “đôi đũa lệch” giữa cô giáo Brigitte và cậu học trò trở nên ầm ĩ, hầu hết những người xung quanh đều quay lưng lại với chính Brigitte và gia đình bà.
Chuyện tình của vợ chồng Tổng thống Macron trải qua nhiều khó khăn, trong đó có sự phản đối mạnh mẽ của bố mẹ ông Macron. Họ đã gửi con trai lên thủ đô Paris học nhằm chia tách mối quan hệ với cô giáo Brigitte. Tuy nhiên, hai người vẫn quyết tâm theo đuổi tình yêu tới cùng, bất chấp mọi sự cấm cản. Trước khi tới Paris, ông Macron đã hứa một ngày nào đó sẽ quay lại cưới cô giáo và ông đã thực hiện lời hứa đó vào năm 2007.
Maëlle Brun là phóng viên quen thuộc của các tạp chí Elle, Grazia và Biba. Cô hiện là trưởng ban biên tập một hạng mục của tuần báo Closer.  Brigitte Macron, Đệ nhất phu nhân Pháp, Người phụ nữ tự do là cuốn chân dung đầu tay của cô. Qua ghi nhận hơn 50 lời kể của những người quen biết với Đệ nhất phu nhân cũng như những người từng tiếp xúc và làm việc với bà, tác giả đã khắc họa chân dung một người phụ nữ luôn hành động, khao khát tự do, hạnh phúc và theo đuổi đến cùng con đường đi của mình. Đó là Brigitte Macron, người đàn bà đã tạo ra những câu chuyện khiến người ta luôn mơ tưởng và ao ước. 

Các tin khác