Người dân ở TP.HCM đặt mua gần kín chỗ trong ngày đầu tiên mở bán vé tàu

(ĐTTCO)-Sáng nay (12/10), ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu chạy tuyến Bắc - Nam. Trong ngày đầu triển khai bán vé, nhiều tuyến tàu gần như kín chỗ.
Hành khách mua vé tại ga Sài Gòn sáng 12/10.
Hành khách mua vé tại ga Sài Gòn sáng 12/10.

Theo ghi nhận, người dân đến ga Sài Gòn mua vé từ rất sớm. Đa số khách đặt mua các chặng từ ga Sài Gòn đi các ga Bình Định, Quảng Ngãi, Huế, Quảng Bình, Hà Nội …với giá vé dao động từ vài trăm đến 1 triệu đồng.

Phần lớn khách đăng ký mua vé tàu từ các ngày 14 đến 20/10, thời điểm kết thúc thí điểm chạy tàu. Đến trưa nay, tàu SE7 và SE8 đã bán được gần 500 vé trong tổng số hơn 600 vé.

 Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, từ ngày mai (13/10), ngoài hai tàu SR7 và SE8 ngành đường sắt bổ sung thêm đôi tàu SE5 và SE6 chạy tuyến Bắc - Nam. Các tàu xuất phát tại ga Sài Gòn và Hà Nội lúc 15h20 mỗi ngày.

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, để bảo đảm công tác phòng chống dịch, các toa tàu đều được phun khử khuẩn, vệ sinh đầy đủ. Ngành đường sắt cũng bố trí toa riêng để bán vé cho hành khách từ những nơi có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao.

Theo quy định, khách đi tàu từ địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến nơi có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong 6 tháng; xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm chủng vaccine theo quy định của Bộ Y tế khi đi cùng người thân thì phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Các tin khác