Một ngày, khách Nhật mua gần 20 tấn vải thiều Bắc Giang, giá 340.000 đồng/kg

(ĐTTCO) - 20 tấn vải thiều sớm Bắc Giang đã sang đến Nhật Bản được bán gần hết ngay trong ngày đầu tiên, với giá khoảng 340.000 đồng/kg.
Vải thiều sớm Bắc Giang trên kệ của siêu thị tại Nhật Bản. Ảnh: N.THỌ
Vải thiều sớm Bắc Giang trên kệ của siêu thị tại Nhật Bản. Ảnh: N.THỌ

Sáng 28-5, ông Nguyễn Văn Thọ, phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương Bắc Giang), cho biết lô vải thiều sớm Tân Yên (Bắc Giang) đã đến Nhật Bản vào trưa 27-5.

"Ngay sau đó, hàng đã được đưa vào siêu thị tại nước này, giá vải niêm yết 1.650 yen/kg (tương đương khoảng 340.000 đồng Việt Nam). 

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết 20 tấn vải thiều sang đến Nhật được tiêu thụ gần hết sau ngày đầu tiên" - ông Thọ thông tin.

Ông Đỗ Hoàng Phương, giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm xuất nhập khẩu Toàn Cầu (một trong những doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản), cho biết vải thiều sớm của Bắc Giang được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận. 

Do được bảo quản, xử lý đúng quy trình kỹ thuật nên khi đến nơi trái vải vẫn giữ được mã đẹp, thơm ngon.

Trước đó, ngày 26-5, 20 tấn vải thiều sớm của Tân Yên đã xuất hành lên đường sang Nhật Bản. Đây là sự kiện quan trọng, mở đầu cho chuyến vải thiều đầu tiên năm nay của Bắc Giang sang thị trường này.

Một ngày, khách Nhật mua gần 20 tấn vải thiều Bắc Giang, giá 340.000 đồng/kg ảnh 1 Vườn vải thiều trồng theo tiêu chuẩn để xuất khẩu đi Nhật. Ảnh: CHÍ TUỆ
Để phục vụ xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, ngay từ đầu năm 2021 Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang, các huyện Lục Ngạn, Tân Yên (Bắc Giang) đã phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật tập trung sản xuất vùng vải thiều với diện tích 219ha, sản lượng vải thiều ước khoảng 1.800 tấn.

Đến nay đã có 5 doanh nghiệp vào ký hợp đồng liên kết bao tiêu sản phẩm để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Giá các doanh nghiệp thu mua lô vải sớm đầu tiên của nông dân là 55.000 đồng/kg.

Dự kiến, mùa vải năm 2021 sẽ có khoảng 1.000 tấn vải thiều được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Các tin khác