Khuya 26-5, TPHCM phát hiện 2 vợ chồng trong giáo phái nghi nhiễm Covid-19

(ĐTTCO) -2 ca nghi nhiễm phát hiện khuya 26-5 là hai vợ chồng, sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp cùng với ca nghi nhiễm cư trú Hóc Môn công bố vài giờ trước.
Xét nghiệm khẩn trong đêm tại tòa nhà nơi ca nghi nhiễm làm việc. Ảnh: HCDC
Xét nghiệm khẩn trong đêm tại tòa nhà nơi ca nghi nhiễm làm việc. Ảnh: HCDC

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) khuya 26-5 thông tin thành phố đã ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Hai người này là vợ chồng, cư trú tại phường Thạnh Lộc quận 12, sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp cùng với ca nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn, vừa công bố vài giờ truớc đó.

Hai trường hợp này cũng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong ngày 26-5, do có triệu chứng viêm hô hấp. Cả hai người được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả nghi nhiễm Covid-19.

Hiện 2 ca cũng đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Theo điều tra ban đầu, nhóm sinh hoạt tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp có 24 người, trong đó 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện thì được phát hiện nghi nhiễm.

Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh điều tra, truy vết ngay trong đêm.

Trước đó vài giờ, TPHCM ghi nhân 1 phụ nữ cư trú ở huyện Hóc Môn nhưng làm việc tại Phú Nhuận, nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp này cũng được phát hiện khi đi khám bệnh.

Khuya 26-5, TPHCM phát hiện 2 vợ chồng trong giáo phái nghi nhiễm Covid-19 ảnh 1 Nhân viên y tế khử khuẩn tại Bệnh viện Nhân dân Gia định. Ảnh: Zing
HCDC cho biết trong đêm, các tiếp xúc gần nơi ở, nơi làm việc được truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

BS. Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã đến ngay hiện trường chỉ đạo phản ứng nhanh, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người trong toà nhà, nơi ca nghi dương tính Covid-19 làm việc.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TPHCM) trong đêm cũng thực hiện việc cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn vì các trường hợp nghi nhiễm đến khám ở đây.
Từ ngày 18-5 đến nay, TPHCM có 7 bệnh nhân mắc Covid-19. Hai người đầu tiên ghi nhận ngày 18-5 là anh N.Q.N. (35 tuổi, sống tại Chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức) và chị Đ.T.T.M. (34 tuổi, ở phường Tân Kiểng, quận 7).
Chùm ca bệnh tại Quận 3 phát hiện ngày 20-5, gồm có 5 người trong một gia đình ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu.

Các tin khác