Hậu Giang ra mắt Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt

(ĐTTCO) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số phát triển kinh tế Vùng ngày 7-7, tỉnh Hậu Giang đã ra mắt mô hình thí điểm Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Vị Thanh, thành phố Vị Thanh. 
Ra mắt Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh Tú Anh
Ra mắt Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh Tú Anh
Để thực hiện chuyển đổi số theo mô hình Chợ 4.0, hơn 2 tháng qua, Sở Công thương đã phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị cung cấp dịch vụ, ban quản lý chợ tuyên truyền rộng rãi, đến nay chợ Vị Thanh có hơn 150 hộ tiểu thương cài đặt ví điện tử và đăng ký điểm thanh toán. 
Đây là mô hình thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, đồng thời hướng đến triển khai áp dụng cho tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. 
Với mô hình Chợ 4.0, tiểu thương, người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng nhanh, thuận tiện… 
Hậu Giang ra mắt Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 1 Người dân đi chợ được hướng dẫn thanh toán qua điện thoại - Ảnh Tú Anh 
Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang kỳ vọng chương trình sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng, tạo hiệu ứng lan tỏa; đồng thời cũng rất mong tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tiểu thương, khách hàng để chương trình đạt hiệu quả như mục tiêu đề ra.
Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cùng với Viettel Hậu Giang, VNPT Hậu Giang, các địa phương đang khẩn trương nhân rộng mô hình này tại các chợ trên địa bàn tỉnh nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân quen dần với các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, thực hiện một số hoạt động hỗ trợ đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy hoạt động bán hàng trên các nền tảng số, thương mại điện tử.

Các tin khác