FPT mở trường nuôi dạy cho 1.000 em nhỏ bị mồ côi do COVID-19

(ĐTTCO)-Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT Trương Gia Bình cam kết sẽ nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm ước khoảng 80 tỷ đồng. FPT City Đà Nẵng là nơi để thực hiện cam kết này của FPT.
Lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đưa 83 ca F1 đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Cộng đồng. (Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN)
Lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đưa 83 ca F1 đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Cộng đồng. (Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN)

Ngày 16/9, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình công bố thành lập trường và chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ vì COVID-19.

Theo ông Trương Gia Bình, dịch COVID-19 đang gây ra nhiều tang thương và xáo trộn cho đất nước. Hàng nghìn người chết, hàng chục nghìn doanh nghiệp đóng cửa, hàng triệu người lao động mất việc. Đau thương hơn nữa là hàng nghìn em nhỏ mất cha, mất mẹ.

Với vai trò tập đoàn lớn hàng đầu, FPT muốn nhận các em, giúp đỡ các em trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. "Với các em nhỏ mất cha mẹ do Covid-19, tôi mong muốn tạo ra một môi trường để các em được học tập, rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh chinh phục những đỉnh cao," người đứng đầu FPT cho biết.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT cam kết sẽ nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỷ đồng.

"Chúng tôi cam kết giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng. Trong quá trình đào tạo đó, chúng tôi muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học," ông Bình khẳng định.

FPT cũng đã chọn FPT City Đà Nẵng là nơi để xây dựng trường và đào tạo các em nhỏ từ lớp 1 đến 12 và đại học.

Trường học được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân. Đây là mô hình giúp các em hoà đồng với các bạn, rèn luyện kỷ luật, dành nhiều thời gian học hành, phát triển, trở thành những người tài quay lại phục vụ quê hương đất nước.

Các tin khác