Đón khách quốc tế đến Phú Quốc: Chỉ áp dụng với khách đi chương trình trọn gói

(ĐTTCO) - Theo kế hoạch thí điểm mở cửa khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc của Bộ VHTTDL, trong giai đoạn thí điểm, dự kiến chỉ áp dụng đối với khách đi du lịch thông qua chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích khác.


Dự kiến trong tháng 10, đảo ngọc Phú Quốc sẽ mở cửa đón khách nước ngoài.
Dự kiến trong tháng 10, đảo ngọc Phú Quốc sẽ mở cửa đón khách nước ngoài.
Thủ tướng đã cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ VHTTDL ngày 10-9, về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc. Đây là một nỗ lực nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khôi phục lại các hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. 

Kế hoạch đặt ra yêu cầu phải đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động, cộng đồng dân cư và doanh nghiệp. Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện hàng tháng và sau khi kết thúc giai đoạn thí điểm. Việc thí điểm đón khách cũng được yêu cầu ứng dụng công nghệ trong kiểm soát chứng nhận tiêm chủng, quản lý khách du lịch nhập, xuất cảnh…

Trong giai đoạn thí điểm, đối tượng khách hướng đến là khách du lịch nghỉ dưỡng biển, khách chơi golf, khách du lịch đến từ các thị trường tiềm năng và đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Theo kế hoạch, trước mắt chỉ áp dụng đối với khách đi du lịch thông qua chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, không áp dụng đối với người nhập cảnh với mục đích khác. 

Khách du lịch quốc tế trong giai đoạn thí điểm phải đáp ứng các yêu cầu về tiêm chủng vaccine và có giấy chứng nhận tiêm chủng theo quy định, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và có giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19.

Khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 và đã đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành, có hợp đồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch theo quy định.

Trường hợp trẻ em dưới 12 tuổi được phép đi cùng cha mẹ, hoặc người giám hộ đã được tiêm chủng đầy đủ theo quy định.

Các tin khác