Đề xuất nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 kéo dài 9 ngày

(ĐTTCO)-Với dự thảo đề xuất của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, tổng số ngày nghỉ trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 sẽ dài hơn số ngày nghỉ dịp Tết Tân Sửu 2021 là 2 ngày.
(Ảnh minh hoạ: Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh minh hoạ: Minh Sơn/Vietnam+)

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến 16 bộ, ngành và cơ quan ngang bộ về dự thảo đề xuất lịch nghỉ Tết Âm lịch Nhâm Dần 2022.

Trong dịp nghỉ lễ này, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chỉ đưa ra một phương án nghỉ kéo dài 9 ngày.

Theo đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất lịch nghỉ Tết Âm lịch Nhâm Dần gồm 5 ngày, trong đó 1 ngày trước Tết và 4 ngày sau Tết theo quy định của Bộ Luật Lao động năm 2019.

Với phương án này, công chức, viên chức có thể nghỉ liền 9 ngày liên tục, từ thứ Bảy (29/1/2022) đến hết ngày Chủ Nhật (6/2/2022), tức là từ 27 tháng Chạp năm Tân Sửu tới hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần. 9 ngày nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết theo Bộ Luật Lao động và 4 ngày nghỉ hàng tuần.

Bo Lao dong de xuat nghi Tet Nham Dan 2022 keo dai 9 ngay hinh anh 1
Phương án nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 kéo dài 9 ngày với công chức, viên chức.

Với dự thảo đề xuất này, tổng số ngày nghỉ trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 sẽ dài hơn số ngày nghỉ dịp Tết Tân Sửu 2021 là 2 ngày.

Đối với người lao động không phải là công chức hoặc viên chức, dự thảo của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nêu rõ, căn cứ vào điều kiện thực tế và lịch nghỉ của công chức, viên chức mà người sử dụng lao động có thể có thể bố trí lịch nghỉ Tết Âm lịch theo 2 phướng án: Lựa chọn nghỉ 1 ngày cuối năm và 4 ngày đầu năm Âm lịch hoặc nghỉ 2 ngày cuối năm và 3 ngày đầu năm Âm lịch.

Người sử dụng lao động phải thông báo lịch nghỉ Tết Âm lịch tới người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Các tin khác