Đại học Trà Vinh đón học sinh trải nghiệm thử làm sinh viên

(ĐTTCO) - Ngày 7-3, ông Nguyễn Đồng Khởi, Ban tư vấn tuyển sinh Trường đại học Trà Vinh cho biết, vừa đón khoảng 150 học sinh và thầy cô của Trường THPT Hựu Thành (tỉnh Vĩnh Long) về trường trải nghiệm và tham quan thực tế các hoạt động sinh hoạt, học tập, nghiên cứu cùng sinh viên đại học Trà Vinh.

Các bạn trẻ tham quan Trường Đại học Trà Vinh.
Các bạn trẻ tham quan Trường Đại học Trà Vinh.

Đây là hoạt động trước mùa tuyển sinh hàng năm ở Trường đại học Trà Vinh nhằm thu hút đông đảo học sinh THPT ở các tỉnh ĐBSCL và các nơi khác đến Trường đại học Trà Vinh để có những trải nghiệm thử làm sinh viên. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục chào đón nhiều thầy cô và các em học sinh các trường THPT trong, ngoài tỉnh về tham quan, trải nghiệm hàng tuần.

Trước đó, Trường đại học Trà Vinh cũng đã kết nối cùng thầy cô các trường THPT, tổ chức tư vấn hướng nghiệp hàng tuần qua Google meet cũng như qua fan page trường, cho các em học sinh các trường chưa thể sắp xếp về tham quan, với nhiều hoạt động đa dạng. Ngoài ra, thầy cô Trường đại học Trà Vinh sẵn sàng cùng các thầy cô các trường THPT tư vấn, hướng nghiệp cho các học sinh…

Ông Nguyễn Đồng Khởi chia sẻ: "Chúng tôi hiểu mục đích của các em đến là tìm hiểu, đánh giá hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như cơ sở vật chất của trường. Đáp ứng yêu cầu chính đáng đó, chúng tôi đã hướng dẫn các em tham quan khuôn viên nhà trường, ký túc xá, trung tâm học liệu, bệnh viện, giảng đường, phòng thực hành, thí nghiệm, sân thể thao và các khu trại thực nghiệm…”.

Trong quá trình tham quan, các bạn học sinh THPT  được trải nghiệm các hoạt động sinh hoạt, học tập, nghiên cứu của sinh viên đại học Trà Vinh và tư vấn nhiều thông tin hữu ích. Nhiều học sinh đã đặt những câu hỏi hết sức thiết thực đối với mình và các bạn như về cách tuyển sinh, các chính sách, học bổng, môi trường học tập, cơ hội nghề nghiệp và được các thầy cô nhà trường giải đáp nhiệt tình. Đặc biệt năm nay, các thầy cô làm công tác tư vấn đã lắng nghe tâm sự của các bạn học sinh, để cùng trao đổi, thảo luận đưa ra lời khuyên tốt nhất để các bạn lựa chọn ngành, trường, phù hợp cho mình.

Trường đại học Trà Vinh được biết đến là một đại học xanh, thân thiện hướng về cộng đồng. Tập thể cán bộ, giảng viên đã và đang nỗ lực để tạo dựng môi trường học tập, nghiên cứu thân thiện và hiệu quả nhất, cùng chung nỗ lực hướng đến một hệ sinh thái giáo dục mở, khai phóng.

Các tin khác