Đà Nẵng, Nha Trang áp dụng hình thức người dân không ra khỏi nhà trong 7 ngày

(ĐTTCO) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết sẽ dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng trong 7 ngày để thực hiện phòng chống dịch, bắt đầu từ 16-8. Tại Khánh Hòa, người dân Nha Trang cũng được yêu cầu "ai ở đâu ở đó".
TP Nha Trang áp dụng hình thức giãn cách người dân ai ở đâu ở yên đó từ ngày 14-8.
TP Nha Trang áp dụng hình thức giãn cách người dân ai ở đâu ở yên đó từ ngày 14-8.

Từ 0h hôm nay, 14-8, tỉnh Khánh Hòa quyết định cách ly xã hội đối với toàn TP Nha Trang. Thời gian thực hiện đến 20-8.

Theo đó, trong 7 ngày này, người dân Nhà Trang phải ở yên trong nhà, ai ở đâu ở yên đó, thực hiện nghiêm việc người cách ly với người, chỉ được ra ngoài khi hết sức cần thiết.

Tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu TP Nha Trang đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu đến người dân. Trung tâm cứu trợ Covid-19 của tỉnh cũng sẽ cùng phối hợp tham gia hỗ trợ cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân Nha Trang.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước sắp xếp cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc tại nhà. Còn các công sở, công xưởng, nhà máy được hoạt động phải thực hiện phương án "3 tại chỗ", không được di chuyển đi nơi khác.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa yêu cầu phải thống nhất giãn cách nghiêm túc, triệt để. Trong khoảng thời gian này sẽ thần tốc xét nghiệm, bóc tách nhanh F0 để đưa ra khỏi cộng đồng.

Tình hình dịch Covid-19 tại TP Nha Trang đang diễn biến phức tạp, khi số ca nhiễm đã lên 2.197 ca, và tiếp tục phát hiện nhiều trường hợp nhiễm mới.

Toàn tỉnh Khánh Hòa đã áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 từ ngày 6-8. Hiện số ca dương tính toàn tỉnh này theo công bố của Bộ Y tế là 3.916 ca (tính đến hết ngày 13-8).

Tại Đà Nẵng, trước diễn biến dịch ngày càng phức tạp, sáng nay, Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng phát đi thông báo "tạm dừng tất cả hoạt động" trên địa bàn trong vòng một tuần. Thành phố Đà Nẵng thống nhất chủ trương trong 7 ngày, bắt đầu từ 16-8 đến ngày 23-8, sẽ dừng tất cả các hoạt động, để thực hiện nghiêm nguyên tắc "ai ở đâu ở đó".

Thành phố cũng yêu cầu người dân chủ động sắp xếp công việc, đi chợ mua nhu yếu phẩm cần thiết trong 2 ngày cuối tuần.

Theo đó, từ 0h ngày 16-8, người dân Đà Nẵng không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà. Cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết, trừ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Riêng doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao, Đà Nẵng cho phép hoạt động tối đa 30% số lượng người lao động tại cơ sở.

Tất cả các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị phải thực hiện "3 tại chỗ" (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ). 

Trong thời gian 7 ngày áp dụng biện pháp ai ở đâu ở yên đó, ngành y tế sẽ triển khai kế hoạch lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng để nhanh chóng đưa người nhiễm Covid ra khỏi cộng đồng, cách ly điều trị. 

Theo công bố của Bộ Y tế, Đà Nẵng đang có 1.859 ca nhiễm Covid-19 tính đến 18h ngày 13-8.

Các tin khác