Đà Nẵng bác bỏ thông tin học sinh buộc phải tiêm vaccine Covid-19 để được nhập học

(ĐTTCO) - Qua kênh nhóm lớp, có nhiều thông báo nhấn mạnh, nếu học sinh không tiêm vaccine thì sẽ không được ở lại bán trú. Việc tiêm vaccine cho học sinh sẽ được tính vào thi đua của giáo viên...

Đà Nẵng bác bỏ thông tin học sinh buộc phải tiêm vaccine Covid-19 để được nhập học

Tối 17-8, Sở TT-TT TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng khẳng định, hiện TP Đà Nẵng không có chủ trương, văn bản quy định về việc học sinh phải tiêm vaccine phòng Covid-19 để được nhập học và tham gia dịch vụ bán trú tại các trường học trên địa bàn.

Theo Bộ Y tế, thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến thể Omicron và các biến thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1.

Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh, giúp trẻ đảm bảo sức khỏe khi đến trường và tạo ra môi trường an toàn để tổ chức dịch vụ bán trú tại các trường học.

Đồng thời, việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em nhằm tăng diện bao phủ vaccine phòng Covid-19, giảm lây lan trong cộng đồng, góp phần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Vì vậy, Đảng bộ và chính quyền TP Đà Nẵng kiên quyết, kiên trì, kiên định kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả để góp phần thúc đẩy phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế-xã hội; đặt tính mạng, sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết; phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, từ cơ sở; đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vaccine và phòng, chống dịch; tiêm chủng vaccine phòng ngừa dịch bệnh là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân.

Một tuần trở lại đây, qua kênh nhóm lớp, giáo viên chủ nhiệm các trường tiểu học tại Đà Nẵng thông báo phụ huynh đưa con em đi tiêm vaccine Covid-19 để đảm bảo điều kiện phòng dịch. Trong đó, có nhiều thông báo nhấn mạnh, nếu học sinh không tiêm thì sẽ không được ở lại bán trú. Việc tiêm vaccine cho học sinh sẽ được tính vào thi đua của giáo viên.

Các tin khác