Đã có 25 người nghi mắc Covid-19 tại chuỗi lay nhiễm giáo phái truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp

(ĐTTCO) - Đến 10h sáng 27-5, liên quan đến chuỗi lây nhiễm giáo phái truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp, HCDC ghi nhận thêm 12 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số ca nghi nhiễm lên tới 25 người. 
Đã có 25 người nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến giao phái truyền giáo Phục hưng ở Gò Vấp. Ảnh: HCDC.
Đã có 25 người nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến giao phái truyền giáo Phục hưng ở Gò Vấp. Ảnh: HCDC.

25 người này là những người sinh hoạt cùng trong giáo phái, tiếp xúc gần gia đình người nghi nhiễm tham gia giáo phái, làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã thông tin, sáng ngày 27-5, TPHCM đã ghi nhận 13 trường hợp nghi nhiễm là những thành viên của giáo phái này, trong đó có 3 trường hợp ghi nhận từ tối ngày 26-5. Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.

TPHCM tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan.

Thành phố đã phong tỏa 10 điểm để xử lý dịch, gồm: Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (1 điểm), quận 12 (1 điểm), Phú Nhuận (1 điểm).

Tổng số mẫu xét nghiệm được lấy trong đêm là 127 mẫu (trong đó 70 F1 và 57 F2), 279 mẫu xét nghiệm mở rộng.

Hôm nay 27-5, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tầm soát tiếp xúc gần các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.

Đánh giá sơ bộ của HCDC cho thấy đây là một chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến, phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải thần tốc quyết liệt, hiệu quả.

Người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với tổ chức giáo phái này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Các tin khác