Chương trình kích cầu ở TP.HCM chưa được như mong đợi

(ĐTTCO)-Sở Công Thương TP.HCM triển khai chương trình khuyến mãi tập trung Shopping Season 2021. Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay với mức khuyến mãi lên đến 100% giá trị sản phẩm.

Một gian thời trang sale tới 70% nhưng khách xem chứ chưa mua nhiều. (Ảnh: Trịnh Giang)

Một gian thời trang sale tới 70% nhưng khách xem chứ chưa mua nhiều. (Ảnh: Trịnh Giang)

Tuy nhiên, qua gần 2 tuần triển khai, sức mua của thị trường khuyến mãi năm nay còn chậm. Tại các trung tâm thương mại như: Vincom, Takashimaya (Quận 1), Vạn Hạnh Mall (Quận 10),… các chương trình khuyến mãi được triển khai từ 2 tuần nay với mức giảm từ 30-70% ở hầu hết các ngành hàng thời trang, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện tử.

Chị Bảo Ngọc, nhân viên bán hàng của thương hiệu quần áo tại Vincom Thảo Điền (TP.Thủ Đức) cho biết, cửa hàng đang triển khai nhiều ưu đãi mua 3 tặng 1, mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá lên tới 70% một số sản phẩm. Với đợt khuyến mãi lớn này, chị hy vọng lượng khách sẽ dần được cải thiện.

“Lúc bắt đầu mở lại, khách còn hơi vắng, 1-2 tuần gần đây thì khách bắt đầu đông trở lại, chủ yếu vào buổi tối và các ngày thứ 7, chủ nhật nhưng chủ yếu vào xem sản phẩm. Tôi mong khách sẽ quay lại ngày càng đông sau đợt dịch này”, chị Ngọc nói.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, trong đợt kích cầu tập trung này, doanh nghiệp tung một lượng lớn hàng bán trong các dịp mua sắm Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch. Đồng thời, tạo cầu nối để người tiêu dùng tiếp cận một lượng hàng với giá cả hợp lý. Chương trình khuyến mãi lần này có 586 doanh nghiệp tham gia với gần 1.700 chương trình khuyến mãi.

“Chúng tôi làm việc với quản lý thị trường và các cơ quan liên quan để kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá, tính đảm bảo chất lượng và giá cả. Hiện nay, thông tin hàng hoá được công khai nên người tiêu dùng có thể giám sát chất lượng cũng như giá. Tôi nghĩ, đây là đợt để tạo ra lượng cầu lớn để doanh nghiệp bán một đơn hàng sỉ. Khi giá doanh nghiệp bán ra sẽ gặp nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm.
TP.HCM triển khai nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn nhưng trong bối cảnh sau dịch bệnh nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng có nhiều thay đổi khi chỉ tập trung vào những mặt hàng thiết yếu.
Chương trình kích cầu ở TP.HCM chưa được như mong đợi ảnh 1
Sau dịch bệnh, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm hơn.

“Mình thấy sản phẩm được giảm cũng không chênh lệch nhiều so với giá gốc, chỉ giảm 1 phần. Nếu mua sắm, mình chỉ tập trung những thứ cần thiết vì rất cần tiết kiệm, dịch bệnh cũng khó khăn hơn. Mình sẽ mua các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thuốc men và lương thực. Còn những thứ không cần thiết mình để qua dịch mua”, anh Đình Phong (ở Quận 3, TP.HCM) cho biết.

Sau dịch bệnh, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm hơn. Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng qua chương trình khuyến mãi này sẽ tạo một cú hích để kích cầu thị trường tiêu dùng ở TP.HCM phục hồi.

Theo VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Trực tiếp tương tác với người dân qua “cổng” 1022

(ĐTTCO) - Đến nay, gần một tháng UBND TPHCM đưa vào hoạt động Hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế - xã hội và Hệ thống theo dõi việc xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân 1022 (gọi tắt Hệ thống 1022). 

Thú đam mê

Nghệ thuật Maki-e trên gỗ và những điều thú vị của sơn mài xứ Phù Tang

(ĐTTCO) - Ngành thủ công mỹ nghệ Nhật Bản vốn rất nổi tiếng nhất thế giới cuối thế kỷ 19, đứng đầu là đồ sơn mài (漆器, shikki) tinh tế với lượng nghệ nhân đông đảo nhất, được nhà nước vinh danh Bảo vật Quốc gia, bởi kỹ thuật vô cùng phức tạp. Đó là nhờ vào tay nghề truyền thống lâu đời và thiên nhiên khắc nghiệt ban tặng cho dân tộc này ba tài nguyên là vàng, bạc và gỗ rừng đa dạng, gắn với những đặc thù thú vị rất riêng của mỹ thuật sơn mài Maki-e xứ mặt trời mọc.

Sức khỏe

Gỡ vướng thiếu thuốc phóng xạ trong tầm soát ung thư

(ĐTTCO) - Mặc dù là một trong những địa phương có nhiều bệnh viện trang bị hệ thống PET/CT - kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán ung thư, nhưng hiện nhiều bệnh nhân ung thư tại TPHCM chờ “dài cổ” để thực hiện kỹ thuật này. 

Ẩm thực

Ngôi nhà ẩm thực Đức mừng tuổi 30

(ĐTTCO) - Tọa lạc trên cung đường Đồng Khởi từ năm 1992, nhà hàng Đức Bảo Gartenstadt được biết đến như “ngôi nhà của ẩm thực Đức đích thực” ở TPHCM. 

Du lịch

Mua sắm