Chương trình kích cầu ở TP.HCM chưa được như mong đợi

(ĐTTCO)-Sở Công Thương TP.HCM triển khai chương trình khuyến mãi tập trung Shopping Season 2021. Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay với mức khuyến mãi lên đến 100% giá trị sản phẩm.

Một gian thời trang sale tới 70% nhưng khách xem chứ chưa mua nhiều. (Ảnh: Trịnh Giang)

Một gian thời trang sale tới 70% nhưng khách xem chứ chưa mua nhiều. (Ảnh: Trịnh Giang)

Tuy nhiên, qua gần 2 tuần triển khai, sức mua của thị trường khuyến mãi năm nay còn chậm. Tại các trung tâm thương mại như: Vincom, Takashimaya (Quận 1), Vạn Hạnh Mall (Quận 10),… các chương trình khuyến mãi được triển khai từ 2 tuần nay với mức giảm từ 30-70% ở hầu hết các ngành hàng thời trang, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện tử.

Chị Bảo Ngọc, nhân viên bán hàng của thương hiệu quần áo tại Vincom Thảo Điền (TP.Thủ Đức) cho biết, cửa hàng đang triển khai nhiều ưu đãi mua 3 tặng 1, mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá lên tới 70% một số sản phẩm. Với đợt khuyến mãi lớn này, chị hy vọng lượng khách sẽ dần được cải thiện.

“Lúc bắt đầu mở lại, khách còn hơi vắng, 1-2 tuần gần đây thì khách bắt đầu đông trở lại, chủ yếu vào buổi tối và các ngày thứ 7, chủ nhật nhưng chủ yếu vào xem sản phẩm. Tôi mong khách sẽ quay lại ngày càng đông sau đợt dịch này”, chị Ngọc nói.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, trong đợt kích cầu tập trung này, doanh nghiệp tung một lượng lớn hàng bán trong các dịp mua sắm Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch. Đồng thời, tạo cầu nối để người tiêu dùng tiếp cận một lượng hàng với giá cả hợp lý. Chương trình khuyến mãi lần này có 586 doanh nghiệp tham gia với gần 1.700 chương trình khuyến mãi.

“Chúng tôi làm việc với quản lý thị trường và các cơ quan liên quan để kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá, tính đảm bảo chất lượng và giá cả. Hiện nay, thông tin hàng hoá được công khai nên người tiêu dùng có thể giám sát chất lượng cũng như giá. Tôi nghĩ, đây là đợt để tạo ra lượng cầu lớn để doanh nghiệp bán một đơn hàng sỉ. Khi giá doanh nghiệp bán ra sẽ gặp nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm.
TP.HCM triển khai nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn nhưng trong bối cảnh sau dịch bệnh nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng có nhiều thay đổi khi chỉ tập trung vào những mặt hàng thiết yếu.
Chương trình kích cầu ở TP.HCM chưa được như mong đợi ảnh 1
Sau dịch bệnh, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm hơn.

“Mình thấy sản phẩm được giảm cũng không chênh lệch nhiều so với giá gốc, chỉ giảm 1 phần. Nếu mua sắm, mình chỉ tập trung những thứ cần thiết vì rất cần tiết kiệm, dịch bệnh cũng khó khăn hơn. Mình sẽ mua các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thuốc men và lương thực. Còn những thứ không cần thiết mình để qua dịch mua”, anh Đình Phong (ở Quận 3, TP.HCM) cho biết.

Sau dịch bệnh, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm hơn. Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng qua chương trình khuyến mãi này sẽ tạo một cú hích để kích cầu thị trường tiêu dùng ở TP.HCM phục hồi.

Theo VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Còn những ai “hồn nhiên” nhận quà từ Việt Á?

Còn những ai “hồn nhiên” nhận quà từ Việt Á?

(ĐTTCO) - Sau khi được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đưa vào diện trực tiếp theo dõi, vụ án Công ty Việt Á nhanh chóng có thêm những kết quả bất ngờ. Số tiền “hoa hồng” công ty này đã chi cho các cán bộ tha hóa lên đến 800 tỷ đồng. 

Công nghệ

Công nghệ cho ngày mới hứng khởi

(ĐTTCO) - Dù là bắt đầu, hay kết thúc một ngày, bạn sẽ luôn muốn những trải nghiệm những ứng dụng cho việc di chuyển, luyện tập, thiền định, thư giãn, giải trí… thật tiện lợi. Hãy tham khảo các tiện ích dưới đây để khơi dậy hứng khởi mỗi ngày.

Thú đam mê

Nghệ thuật Maki-e trên gỗ và những điều thú vị của sơn mài xứ Phù Tang

(ĐTTCO) - Ngành thủ công mỹ nghệ Nhật Bản vốn rất nổi tiếng nhất thế giới cuối thế kỷ 19, đứng đầu là đồ sơn mài (漆器, shikki) tinh tế với lượng nghệ nhân đông đảo nhất, được nhà nước vinh danh Bảo vật Quốc gia, bởi kỹ thuật vô cùng phức tạp. Đó là nhờ vào tay nghề truyền thống lâu đời và thiên nhiên khắc nghiệt ban tặng cho dân tộc này ba tài nguyên là vàng, bạc và gỗ rừng đa dạng, gắn với những đặc thù thú vị rất riêng của mỹ thuật sơn mài Maki-e xứ mặt trời mọc.

Sức khỏe

Những lưu ý người bệnh động mạch vành trong mùa dịch Covid-19

(ĐTTCO) - Người bệnh tim mạch nói chung và bệnh động mạch vành nói riêng là đối tượng người bệnh nền, có nguy cơ trở nặng gấp 5-10 lần nếu nhiễm Covid-19. Vì vậy, trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, người bệnh động mạch vành cần lưu ý thực hiện các biện pháp phòng dịch để đảm bảo sức khỏe.

Ẩm thực

Du lịch

76% người Việt Nam muốn đi du lịch trong nước sau dịch

(ĐTTCO)-76% người Việt đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022, cao hơn nhiều so với 38% số người lập kế hoạch du lịch nước ngoài. Lý do là các địa điểm trong nước phù hợp hơn cho kỳ nghỉ cuối tuần và du lịch ngắn ngày.

Mua sắm