Chủ tịch quận Gò Vấp: Từ 1-6, đi qua Gò Vấp cũng phải trình giấy tờ tùy thân

(ĐTTCO) -  Người dân từ Gò Vấp đi ra ngoài và người dân từ ngoài đi qua hoặc vào quận Gò Vấp, TP.HCM phải khai báo y tế điện tử trước và mang theo giấy tờ tùy thân để lực lượng chức năng các chốt kiểm tra.
Khai báo y tế tại chốt Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (Gò Vấp) sáng 31-5. Ảnh: LÊ PHAN
Khai báo y tế tại chốt Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (Gò Vấp) sáng 31-5. Ảnh: LÊ PHAN

Chiều 31-5, ông Nguyễn Trí Dũng - chủ tịch UBND quận Gò Vấp, TP.HCM - đã trao đổi với Tuổi Trẻ Online về phương án kiểm soát người và xe cộ ra vào và đi ngang qua địa phận quận Gò Vấp.

Trước đó, từ 0h ngày 31-5, UBND quận Gò Vấp đã thiết lập 10 chốt kiểm soát y tế để thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày theo chỉ đạo của UBND TPHCM. 

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên, lực lượng chức năng tại các kiểm soát đã gặp khó khăn trong việc kiểm soát người dân từ Gò Vấp đi ra, cũng như người từ ngoài đi qua và vào Gò Vấp.

UBND quận Gò Vấp sau đó đã phải tạm thời cho người dân đi ra, đi qua vào vào Gò Vấp bình thường.

Sau cuộc họp với các cơ quan chức năng, chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết sẽ lập lại các chốt kiểm soát từ 21h ngày 31-5, và cho phép người dân qua lại bình thường.

Từ ngày mai (1-6), lực lượng chức năng quận Gò Vấp tại các chốt sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt theo quy định.

Cụ thể, theo ông Dũng, người dân phải khai báo y tế điện tử trước và mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ khẩu và các giấy tờ liên quan đến đơn vị công tác để lực lượng kiểm soát ở các chốt kiểm tra.

Trong thời gian làm việc, ngoài xuất trình khai báo y tế điện tử, người dân ra vào và đi qua Gò Vấp phải trình thẻ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nơi làm việc được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 và chỉ đạo của UBND TP.

Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ giải quyết linh hoạt việc ra vào quận đối với các trường hợp cụ thể thật sự cần thiết theo quy định.

Riêng khoảng thời gian từ 20h tối đến 5h sáng hôm sau, người dân phải mang theo chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ khẩu. Mục đích việc kiểm soát này là để hạn chế người từ Gò vấp ra ngoài, cũng như người từ bên ngoài vào Gò Vấp không thật sự cần thiết.

"Lực lượng chức năng sẽ đo thân nhiệt, xem khai báo y tế điện tử và giấy tờ tùy thân nhanh nhất, tránh ùn ứ tại các chốt kiểm soát y tế", ông Dũng nói

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cũng cho biết hiện nay số ca nhiễm và nghi nhiễm ở Gò Vấp đang tiếp tục tăng lên, tình hình dịch khá phức tạp, chủng virus lây lan nguy hiểm.

Do vậy, quận Gò Vấp khuyến cáo người dân nếu sắp xếp được thì nên làm việc tại nhà. Người dân Gò Vấp hết sức hạn chế đi ra ngoài, đồng thời người dân từ các nơi khác cũng nên hạn chế đến Gò Vấp.

Các tin khác