Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương TPHCM giãn cách thêm một thời gian nữa

(ĐTTCO) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thực hiện đồng bộ hơn nữa các giải pháp nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, với mục tiêu cao nhất: Tính mạng của người dân là trên hết, trước hết".
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với chủ trương của thành phố là tiếp tục giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa. Ảnh: Zing
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với chủ trương của thành phố là tiếp tục giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa. Ảnh: Zing
Chiều 29-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi (TPHCM).
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, biểu dương cố gắng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM, đặc biệt là hai huyện Hóc Môn và Củ Chi trong phòng chống dịch Covid-19 suốt thời gian qua.

Trước tình hình thiệt hại nặng nề của TPHCM do dịch bệnh gây ra, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi ân cần đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong các cơ sở điều trị, các vùng cách ly, phong tỏa. Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, lực lượng công an quân đội, dân quân tự vệ… tham gia tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch nước đề nghị TPHCM và hai huyện tiếp tục phát huy tình đoàn kết, phát huy vai trò Tổ Covid-19 cộng đồng trên địa bàn, "đi từng ngõ gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để truy vết nhanh, cách ly, điều trị nhanh các ca F0, F1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương TPHCM giãn cách thêm một thời gian nữa ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VIỆT DŨNG
Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các cấp ủy chính quyền cần phát hiện nhanh nguồn bệnh, truy vết kịp thời, đảm bảo cách ly tốt, nghiêm túc. “Tinh thần là nước gần cứu lửa gần, phát huy nguồn lực tại chỗ. Trong đó tinh thần tự lực của người dân rất quan trọng, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền, lực lượng y tế”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước yêu cầu các cấp ủy chính quyền, lực lượng chức năng tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm với người dân; chấm dứt tình trạng báo tin không có người nhận, hạn chế tối đa tử vong. Phải có cách làm phù hợp, nhất là lúc giãn cách này. Đồng thời kiểm tra, nhắc nhở thực hiện nghiêm việc cách ly theo Chỉ thị 16, nhà cách ly nhà, khu phố cách ly khu phố.

Chủ tịch nước yêu cầu địa phương làm công tác thông tin, truyền thông tốt hơn nữa để người dân hiểu tính chất nguy hiểm của dịch Covid-19 và cùng đồng thuận thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, giãn cách xã hội.

Đối với địa bàn cấp huyện như huyện Hóc Môn và Củ Chi, cần thành lập đầy đủ và phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành y tế phải đảm bảo máy thở, oxy kịp thời để chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, hạn chế tối đa trường hợp tử vong.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chủ trương TPHCM giãn cách thêm một thời gian nữa ảnh 2 Chủ tịch nước thăm hỏi người dân khu vực phong tỏa ở huyện Hóc Môn. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Chủ tịch nước đề nghị xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, vi phạm giãn cách.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ đồng ý với chủ trương của TPHCM, là với tình hình hiện nay, cần tiếp tục giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa. Ông cho rằng, kết quả tốt như thời gian giãn cách vừa qua cần được phát huy. Đó là một thành công quan trọng chứ không phải thất bại. Bởi nếu không có những biện pháp kiên quyết như thời gian vừa qua, thì những thiệt hại vì dịch bệnh gây ra có thể còn nhiều hơn nữa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thực hiện đồng bộ hơn nữa các giải pháp nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân. “Tính mạng của người dân là trên hết, trước hết”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Đoàn công tác của Chủ tịch nước hỗ trợ cho huyện Hóc Môn và Củ Chi mỗi huyện 5 tỷ đồng và 5 máy thở.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp đi thăm hỏi, động viên người dân ở khu phong tỏa trên tuyến đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn.
Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi đời sống người dân ở khu phong tỏa và gửi quà tặng gồm các nhu yếu phẩm tới người dân nơi đây.

Các tin khác