Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao đẩy nhanh đàm phán, công nhận lẫn nhau về 'hộ chiếu vaccine'

(ĐTTCO) - Chính phủ giao Bộ Ngoại giao đẩy nhanh việc đàm phán, công nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vaccine” với các quốc gia, vùng lãnh thổ, đối tác, nhằm mở cửa nền kinh tế khi điều kiện cho phép.
Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao đẩy nhanh đàm phán, công nhận lẫn nhau về 'hộ chiếu vaccine'

Nhằm chuẩn bị cho việc mở cửa nền kinh tế khi điều kiện cho phép, trong đó có phục hồi thị trường du lịch, tại Nghị quyết số 105 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19, Chính phủ giao Bộ Ngoại giao đẩy nhanh đàm phán, công nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vaccine”, báo cáo Thủ tướng ngay trong tháng 9-2021. 

Chính phủ cũng giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các bộ trong Tổ công tác 05 tiếp tục rà soát quy trình, giải quyết thuận lợi việc nhập cảnh đối với các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài và thân nhân vào Việt Nam, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp do tác động tiêu cực của dịch CovidD-19, Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhóm giải pháp mà Chính phủ đã đề ra.

Vào ngày 10-9-2021, Thủ tướng cũng đã đồng ý với đề xuất của Bộ VHTTDL về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.

Đây là những tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch nhằm khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế, tiến tới từng bước phục hồi hoạt động ngành du lịch trong bối cảnh mới.

Các tin khác