Chiến dịch #VietnamStrong tri ân chiến sỹ tuyến đầu chống đại dịch

(ĐTTCO)-#VietnamStrong là sáng kiến của một số cá nhân trong ngành truyền thông và văn hóa, cảm động trước những hy sinh to lớn của các chiến sỹ chống COVID-19.

Giao diện trang web vietnamstrong.

Giao diện trang web vietnamstrong.

Tối 3/4, chiến dịch “Việt Nam mạnh mẽ” với hashtag #VietnamStrong đã chính thức triển khai với tâm điểm là vận động cộng đồng gửi lời cảm ơn bằng video cá nhân hóa đến các y bác sỹ, cán bộ y tế, các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và người tình nguyện đang ngày đêm chiến đấu chống đại dịch COVID-19.

Đây cũng là chương trình xã hội nâng cao ý thức cho người dân chung tay với lực lượng nơi tuyến đầu, kiên quyết chiến thắng virus SARS-CoV-2.

#VietnamStrong là sáng kiến của một số cá nhân trong ngành truyền thông và văn hóa, cảm động trước những hy sinh to lớn của các chiến sỹ chống COVID-19, muốn ứng dụng công nghệ video cá nhân hóa, lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam, để cộng đồng có thể cùng chung tay tham gia một dự án hết sức có ý nghĩa trong giai đoạn cao trào giãn cách xã hội trên toàn đất nước.

Công nghệ video cá nhân hóa ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tích hợp dữ liệu lớn vào video.

Để tham gia chương trình này, mọi người có thể vào website vietnamstrong.mvideo.com.vn, cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh đại diện, chọn một phiên bản video mẫu và ghi một thông điệp cảm ơn theo ý muốn, hoặc chọn một thông điệp có sẵn. Hệ thống sẽ tự động tạo ra một video cá nhân hoá với các thông tin của người tham gia. Video này có thể được chia sẻ trên tất cả các nền tảng mạng xã hội phổ biến.

Nghệ sỹ Xuân Bắc, một trong những người tham gia sáng kiến này cho biết: “Đây là món quà tri ân từ cộng đồng, gửi đến các tất cả những ai đang ngày đêm chiến đấu chống virus corona SARS-CoV-2 nơi tuyến đầu. Một lời cảm ơn chân thành lúc này chính là động lực để các anh chị nơi tuyến đầu được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu và chiến thắng COVID-19.”

Anh cho biết nhóm bạn bè của anh cùng nhau đóng góp bằng chính khả năng của bản thân cho chiến dịch này.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Điều hành Le Bros, cũng là một người tham gia sáng kiến này cho biết: “Điều may mắn là trong anh em chúng tôi có người tiếp cận được với công nghệ độc đáo này, nên đã có cơ hội ứng dụng nó, vào đúng thời điểm, nên nó thực sự có tác dụng truyền tải thông điệp rộng rãi từ cộng đồng.”

Chương trình có 3 phiên bản video. Hai phiên bản do hai nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long đóng vai dẫn dắt cho người tham gia gửi lời tri ân. Phiên bản còn lại là lời tự sự của nhân vật cộng đồng. Người tham gia có thể tuỳ chọn phiên bản mình ưa thích. Video sẽ đưa vào các thông tin cá nhân nhân như tên, nơi sống, hình ảnh chân dung và lời cảm ơn thông qua giọng đọc đa dạng theo giới tính và vùng miền.

Chiến dịch #VietnamStrong diễn ra trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn chống dịch thứ 3, với tình hình diễn ra hết sức phức tạp, khó khăn hơn rất nhiều. Mỗi người, bằng khả năng của mình, đều có thể chung tay góp sức, tham gia vào cuộc chiến đấu này bằng nhiều cách khác nhau. Ủng hộ và động viên những chiến sỹ nơi tuyến đầu và ở nhà giãn cách là một việc làm ý nghĩa góp phần chiến thắng đại dịch.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021 - Căng mình lọc ảo

Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021 - Căng mình lọc ảo

(ĐTTCO) - Từ ngày 13 đến ngày 15-9, 237 học viện, đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm, chưa tính các trường khối An ninh - Quốc phòng (gọi tắt là ĐH, CĐ) trên toàn quốc sẽ chính thức thực hiện quy trình lọc ảo và xét tuyển với phương thức tuyển sinh bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (phương thức này chiếm 45% tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021). 

Công nghệ

Thú đam mê

Shipō Yaki - Nghệ thuật pháp lang hoàn mỹ Nhật Bản

(ĐTTCO) - Pháp lam là thuật ngữ người Việt quen dùng, và đặc biệt nghệ nhân vùng Huế để lại dấu ấn pháp lam trên các ô hộc trang trí nội ngoại thất Điện Thái Hòa, như muốn tôn phò vĩnh cửu chủ trương Quang Minh Chính Đại (明光明大正) của Hoàng đế Minh Mạng khi tôn xưng quốc hiệu Đế quốc Đại Nam từ 1835. Pháp lam trong đôi mắt những ông vua và nghệ nhân châu Á đầy mê hoặc, trong đó Shippo (七宝, Shipō) chính là sản phẩm mỹ thuật đỉnh cao người Nhật khiến Âu-Mỹ phải công nhận trình độ tay nghề thủ công của người châu Á.

Sức khỏe

Học cách dự phòng rủi ro

(ĐTTCO) - Nhận túi quà hỗ trợ từ chủ phòng trọ, Văn Tiến D. (29 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) tâm sự: “Nhận phần quà này cũng ngại lắm vì trong dãy trọ có nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn tôi, nhưng thiệt tình là tôi cũng hết cách xoay”.

Ẩm thực

Du lịch

Du lịch TP.HCM phác thảo kế hoạch phục hồi

(ĐTTCO)-Du lịch TP.HCM sẽ bắt đầu quá trình phục hồi với điểm đến Cần Giờ theo mô hình tour khép kín, người dân TP du lịch tại chỗ, sau đó sẽ kết nối với những điểm đến nội ô khác và mở rộng tour đi Vũng Tàu.

Mua sắm