Bí quyết làm giàu khi cách mạch vàng 3 bước chân

(ĐTTCO) - Trong tác phẩm kinh điển “Nghĩ giàu làm giàu” đã bán được hàng triệu bản, đồng thời thay đổi số phận của hàng triệu con người, tác giả Napoleon Hill đã dựa trên những cuộc phỏng vấn với 500 người thành công hàng đầu nước Mỹ thời điểm đó để đưa ra 13 nguyên tắc, triết lý về thành tựu cá nhân và thành công cho những người quan tâm đến chủ đề này. 
Bí quyết làm giàu khi cách mạch vàng 3 bước chân
Quỹ Napoleon Hill được ông lập ra từ năm 1952 đến nay vẫn tiếp tục sứ mệnh kết nối, thúc đẩy các cá nhân xuất sắc tiếp tục tập hợp và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thành công đến cho mọi người.
Cuốn sách “Ba bước đến vàng” của 2 tác giả Sharon L. Lechter và Greg S.Reid chính là tác phẩm nhận được sự đồng hành của Quỹ Napoleon Hill. Với lá thư tiến cử của Quỹ, 2 tác giả đã gặp gỡ hàng chục các nhà lãnh đạo nổi trội trong thời điểm hiện tại để tìm câu trả lời cho câu hỏi: tại sao họ lại kiên trì, không bỏ cuộc trước các khó khăn, thử thách, để chạm đến được thành công thực sự - khác hẳn người đàn ông tên là R.U. Darby trong cuốn sách của Hill đã từ bỏ ước mơ làm giàu từ đào vàng khi chỉ còn cách mạch vàng khổng lồ 3 bước chân.
Hành trình đó được các tác giả viết lại thành một câu chuyện hấp dẫn bắt đầu từ quá trình đi tìm thành công của chính tác giả Greg S.Reid. Mỗi nhân vật ông gặp gỡ trong gần 40 người thành công ở thời điểm hiện tại, đều có những câu chuyện riêng hấp dẫn, những đúc rút sâu sắc về quá trình miệt mài phấn đấu để đi đến thành công của mình. Tựu trung lại họ cũng đều có chung quan điểm: một khi đã tìm ra sứ mệnh chính yếu và xây dựng được nhóm trí tuệ ưu tú của chính mình, họ đều kiên trì tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình, bất kể thách thức, trở ngại có lớn đến đâu đi chăng nữa. Tác giả đã viết ra một câu chuyện hấp dẫn; ngoại trừ 3 nhân vật Mia, David và Jonathan Buckland, tất cả các nhân vật trong cuốn sách này đều có thật và chính tác giả có đặc ân là được nói chuyện trực tiếp với họ. Dũng khí và thành tựu của họ là có thật. Những bài học cuộc sống mà họ đưa ra là chân thành. 
Trong cuốn sách, tác giả đã chỉ ra rằng mỗi người trong chúng ta đều nắm giữ một món quà cần được chia sẻ với thế giới. Chắc chắn sẽ có những thất bại và khó khăn. Tuy nhiên, chính những người vẫn kiên trì tiếp tục bất chấp nỗi sợ hãi sẽ trở thành những nhà lãnh đạo của tương lai. Đừng ngồi chờ thời cơ thuận lợi. Chẳng có thời điểm nào là hoàn hảo. Sẽ luôn có những thách thức, trở ngại và những điều kiện kém hoàn hảo. Vậy thì sao nào? Hãy bắt đầu ngay bây giờ. Với mỗi bước tiến về phía trước, bạn sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn, thuần thục hơn, tự tin hơn, và thành công hơn.
Mark Victor Hansen nhận xét về cuốn sách: Nối tiếp tác phẩm kinh điển của Hill, cuốn sách này khuyến khích độc giả dấn thân “mỗi bước tiến về phía trước bạn sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn, thuần thục hơn, tự tin hơn và thành công hơn… và đừng bao giờ bỏ cuộc, bạn chỉ còn 3 bước đến vàng”. Ngay từ khi mới ra đời, cuốn sách lập tức trở thành sách bán chạy nhất và tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều độc giả. Cuốn đã được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ.

Các tin khác