Báo chí tiếp tục đi đầu trên mặt trận truyền thông an dân

(ĐTTCO) - Ngày 19-1, Thành ủy TPHCM tổ chức họp mặt báo chí, xuất bản mừng Xuân - mừng Đảng. 
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận, với những người làm báo, năm 2021 vừa qua là một năm dấn thân. Các cơ quan báo chí đã làm tốt sứ mệnh, đóng góp to lớn trên mặt trận truyền thông, giúp an dân, góp phần vào kết quả chung của thành phố.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, năm 2022 thành phố đặt quyết tâm rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe nhân dân, tạo xung lực mới cho giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống của người dân. Đồng chí khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí, luôn quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để báo chí phát triển. 
Báo chí tiếp tục đi đầu trên mặt trận truyền thông an dân ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao giấy khen tặng Báo SGGP Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Văn Nên yêu cầu lãnh đạo các cấp các ngành, các cơ quan chức năng phải nghiêm túc xem lại mình, đã làm đúng và làm tốt trách nhiệm đối với báo chí chưa. Đồng chí giao Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chỉ đạo các cơ quan chính quyền chủ động và kịp thời thông tin tới báo chí. Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, các cơ quan, đơn vị muốn báo chí đồng hành trước hết phải chủ động, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí và kịp thời chuyển tải các thông điệp về lãnh đạo, quản lý, điều hành. Điều đó đòi hỏi phải chủ động thiết lập cơ chế, tạo ra các kênh đối thoại hiệu quả, gắn kết với báo chí. Trên hết là các cơ quan, đơn vị cần thấu hiểu, chia sẻ với phóng viên, kịp thời phản hồi các đề xuất của phóng viên. 
Trước đông đảo nhà báo, đồng chí Nguyễn Văn Nên gửi gắm niềm tin, gửi gắm trọng trách, mong muốn báo chí luôn đồng hành, chung tay vì sự phát triển của thành phố. Các cơ quan báo chí, xuất bản tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh truyền thông, đồng hành và phản biện, chuyển tải tinh thần khát khao vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. 
Hiện nay, TPHCM đang thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phòng chống tiêu cực, tham nhũng. Thành phố quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công chức ngày càng trong sạch, có trách nhiệm với người dân. Đồng chí Nguyễn Văn Nên mong muốn các cơ quan báo chí ủng hộ chủ đề này, đồng hành xây dựng, cổ vũ những cán bộ có trách nhiệm với dân; đánh giá cao những nhân tố tích cực, những người làm đúng, làm tốt việc của mình.  
Bí thư Thành ủy TPHCM cũng kỳ vọng, bằng cách tiếp cận của mình, báo chí tham gia sâu hơn vào việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách cho thành phố. Báo chí cần giám sát, tạo các diễn đàn chuyên sâu bàn giải pháp tháo gỡ các điểm nghẽn về cơ chế, về thủ tục để lành mạnh hóa hệ thống hành chính phục vụ người dân, giảm tối đa phiền hà, rắc rối cho người dân. Đồng thời, báo chí cần tiếp tục đi đầu và đi trước trên mặt trận truyền thông an dân, nâng cao hơn nữa nhận thức về phòng chống dịch Covid-19. 
Trước đó, phát biểu tại buổi họp mặt, nhiều lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên đề nghị các cơ quan chức năng chủ động thông tin các mô hình hay, cách làm mới, cách làm sáng tạo tới các cơ quan báo chí. Đối với các vấn đề “nóng” được nhiều người dân quan tâm, TPHCM nên sớm họp báo, cung cấp thông tin đến người dân, thay vì để người dân thiếu thông tin dẫn tới xôn xao bàn tán. Đồng thời, lãnh đạo các cơ quan chức năng cần phản hồi kịp thời, không nên im lặng hoặc tránh né báo chí. 
Dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng giấy khen cho 34 tập thể và 61 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM năm 2021. Trong đó, tập thể Báo SGGP và các nhà báo Võ Minh Phong, Phạm Thị Loan, Đỗ Việt Dũng, Phạm Thành Sơn và Giao Linh được khen thưởng.

Các tin khác