Bánh Trung thu mini không rõ nguồn gốc: Chất lượng không ai kiểm soát

(ĐTTCO)-Theo cách gọi trong giới dân buôn, loại bánh trung thu này còn có một cách gọi khác là hàng cân, vì chỉ bán theo cân.
Mặt hàng bánh Trung thu mini với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng/chiếc.
Mặt hàng bánh Trung thu mini với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng/chiếc.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là chính thức đến dịp Tết Trung thu, vì thế tận dụng thời điểm này, những người kinh doanh tìm đủ mọi cách vận chuyển tiêu thụ bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ về thị trường trong nước để kiếm lời, trong đó, mặt hàng bánh Trung thu mini với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng/chiếc, có nguồn gốc ở bên kia biên giới, đang được coi là một trong những mặt hàng gây sốt trên thị trường trong những ngày gần đây. Giá rẻ nhưng chất lượng có đảm bảo quy định an toàn thực phẩm hay không, vẫn là điều thực sự lo ngại với người tiêu dùng.

Tại một con phố chuyên kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đủ loại bánh kẹo có nhãn mác nước ngoài được bán buôn với số lượng lớn ở đây, trong đó có cả loại bánh Trung thu mini - vốn là mặt hàng đang được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Theo cách gọi trong giới dân buôn, loại bánh Trung thu này còn có một cách gọi khác là hàng cân, vì chỉ bán theo cân.

Với số lượng mỗi thùng gần 100 chiếc, tính ra mỗi chiếc bánh Trung thu mini này khi đến tay người mua chỉ có giá chưa đến 4.000 đồng. Giá bán rất rẻ, nhưng chất lượng có thực sự khiến người tiêu dùng yên tâm hay không thì lại là môt câu chuyện khác. Người bán giới thiệu đây là hàng nội địa có xuất xứ ở bên kia biên giới trong khi tìm đỏ mắt trên sản phẩm không hề có nhãn phụ bằng tiếng việt, cũng như đơn vị nhập khẩu, hồ sơ công bố chất lượng theo quy định. Vậy mà, hạn sử dụng được cam kết là 6 tháng.

Cách đây 1 tháng, Đội Quản lý thị trường số 24 đã bất ngờ kiểm tra một cửa hàng kinh doanh tại La Phù, huyện Hoài Đức, thu giữ hơn 5.000 bánh Trung thu cùng loại do nước ngoài sản xuất mà không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan về an toàn thực phẩm cho lô hàng. Chủ hàng khai nhận mua trôi nổi trên thị trường để bán kiếm lời.

Theo chia sẻ của một số cơ sở sản xuất bánh Trung thu truyền thống trong nước, hạn sử dụng của các sản phẩm chỉ được tối đa từ 5-7 ngày vì không sử dụng chất bảo quản. Vậy nên, người tiêu dùng nên thận trọng trong việc lựa chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thời hạn bảo quản quá dài… tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Các tin khác