Bà Rịa - Vũng Tàu: Gần 1 triệu người đăng ký mua vaccine Covid-19, tỉnh xin mua 1,5 triệu liều

(ĐTTCO) - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin được mua 1,5 triệu liều vaccine phòng Covid-19 bằng nguồn tiền xã hội hóa. Trong khi đó, đến nay có gần 1 triệu người dân của tỉnh này đăng ký mua vaccine.


Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho một chiến sĩ quân đội tại Côn Đảo. Ảnh: Đ.H.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho một chiến sĩ quân đội tại Côn Đảo. Ảnh: Đ.H.

Ông Trần Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - vừa ký công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế, đề nghị cho phép tỉnh này được đăng ký mua 1,5 triệu liều vaccine phòng Covid-19 trong tháng 7-2021.

Lý do là Chính phủ, Bộ Y tế và Công ty Vaccine Việt Nam (VNVC) đã ký hợp đồng mua 30 triệu liều vắc xin AstraZeneca của Anh. Và quan trọng là tỉnh này mong muốn có vaccine để tiêm cho cộng đồng và các doanh nghiệp trên địa bàn, để đảm bảo sản xuất kinh doanh liên tục, đáp ứng mục tiêu kép của Chính phủ.

Nguồn tiền để mua vaccine do các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp, xã hội hóa mà không dùng tiền của "Quỹ vaccine phòng Covid-19" và ngân sách. 

Sau khi có vaccine, các doanh nghiệp đóng góp tiền sẽ tiêm cho cán bộ, người lao động của mình, số còn lại sẽ bàn giao cho tỉnh để tiêm cho những đối tượng ưu tiên theo nghị quyết của Chính phủ.

Tỉnh cũng đang cho phép tổ chức, doanh nghiệp, người dân đăng ký mua vaccine để nắm nhu cầu. Thời gian kết thúc đăng ký là 10h sáng 21-6. 

Ngày 19-6, một cán bộ của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đến nay có 279 tổ chức, doanh nghiệp đăng ký mua vaccine cho cán bộ, nhân viên, người lao động của mình. Tổng số người đăng ký mua vaccine bao gồm cả cá nhân và người do tổ chức, doanh nghiệp đăng ký là gần 980.000 người.

Ngày 19-6, ông Lê Văn Phong - Bí thư, chủ tịch UBND huyện Côn Đảo - cho biết huyện đảo này đã kết thúc đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên cho đối tượng ưu tiên và một phần người dân Côn Đảo với 4.709 người. 

Trong khi đó, huyện đảo này có 6.000 người tuổi từ 18 đến 65 (cả thường trú và tạm trú) đủ điều kiện được tiêm vaccine phòng Covid-19. 

Trong đất liền, đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức được ba đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 cho khoảng 11.000 người là đối tượng ưu tiên theo quy định.

Các tin khác