4 bài học đánh thức nhà lãnh đạo vĩ đại

(ĐTTCO) - Cuốn sách “Nhà lãnh đạo không chức danh” của tác giả Robin Sharma, là một trong những chuyên gia về kỹ năng lãnh đạo được kính trọng nhất thế giới, từng tiếp xúc với nhiều tầng lớp, do NXB Trẻ phát hành, mang lại 4 bài học ý nghĩa giúp đánh thức nhà lãnh đạo vĩ đại trong mỗi con người.
4 bài học đánh thức nhà lãnh đạo vĩ đại
Nội dung của cuốn sách được viết ra dưới dạng 1 câu chuyện hư cấu về anh chàng bán sách có tên là Blake Davis, và cuộc gặp gỡ đầy thú vị cùng nhà cố vấn đặc biệt Tommy Flinn cùng 4 người thầy phi thường đã làm thay đổi hoàn toàn tư duy làm việc và cuộc sống của anh. Chính những người thầy này đã tạo thêm động lực thúc đẩy Blake Davis từ 1 nhân viên yếu kém trở nên một nhân viên hoàn hảo của năm. Cốt lõi giá trị được nhấn mạnh dựa trên 4 nguyên tắc cơ bản.
Bài học thứ nhất, bạn không cần chức danh để trở thành một nhà lãnh đạo. Dù bạn có là nhà lãnh đạo hay không, việc bạn cần làm là thực hiện tốt nhất công việc của mình. Mỗi ngày hãy luôn luôn tự hỏi bản thân người xuất sắc trên thế giới trong công việc của bạn đang làm gì, bạn sẽ có động lực to lớn để trở thành người xuất sắc trên thế giới.
Một trong những bài tập hàng ngày của những người lãnh đạo xuất sắc là làm một việc gì đó khiến họ phải căng ra và đối mặt với những giới hạn của mình. Bài học thứ hai, thời kỳ hỗn độn tạo nên những lãnh đạo vĩ đại. Bài học này sẽ được gói gọn trong từ SPARK tức ngọn đuốc. Hãy là một ngọn đuốc trong đêm tối, bạn sẽ là người dẫn đường.
Đúng như tiêu đề của bài học, thời kỳ hỗn độn sẽ tạo nên những lãnh đạo vĩ đại. Hầu hết chúng ta ai cũng sẽ cảm thấy ổn trong những hoàn cảnh thông thường, nhưng khi đương đầu với thử thách hiếm ai có thể đủ can đảm để vượt qua: Hãy tạo ra kết quả trong khi mọi người khác đang đợi được dẫn đường.
Bài học thứ ba, mối quan hệ càng sâu sắc, tinh thần lãnh đạo càng mạnh mẽ. Tinh thần lãnh đạo suy xét cho cùng chính là sự ảnh hưởng lên những người đang làm việc cùng bạn. Bạn không thể ép buộc người khác làm theo lời bạn nói, bạn chỉ có thể giúp người khác làm tốt nhất công việc mà họ đang làm và sẽ làm.
Bài học thứ tư, để trở thành một lãnh đạo vĩ đại, trước tiên hãy là một con người vĩ đại. Mỗi ngày dành ra 1 tiếng  buổi sáng để học tập, đọc những cuốn sách tạo cảm hứng, phát triển tính cách và tinh thần của bạn. Ghi chép và thiết lập mục tiêu, rèn luyện thói quen tạo mục tiêu hàng ngày, mỗi sáng thức dậy mà không biết mình nên làm gì thì cứ như con thuyền ra khơi mà không có hướng đi. Tập thể dục và ăn uống, rèn luyện sức khỏe giúp bạn làm việc hiệu quả và sống lâu hơn.
Tác giả Robin Sharma được biết đến suốt hơn 50 năm, người đã thầm lặng chia sẻ với những công ty trong danh sách Fortune 500 và nhiều người siêu giàu khác một công thức thành công đã giúp ông trở thành một trong những nhà cố vấn lãnh đạo được theo đuổi nhiều nhất thế giới.
Đây là lần đầu tiên Sharma công bố công thức độc quyền này, để độc giả có thể đạt được những gì tốt nhất, đồng thời giúp tổ chức của bạn có thể có những bước đột phá đến một cấp độ thành công mới trong thời đại thiên biến vạn hóa như hiện nay. Những cuốn sách của Sharma luôn được xem là “sách gối đầu giường” của các ngôi sao nhạc rock, những thành viên hoàng tộc và nhiều vị tổng giám đốc nổi tiếng.

Các tin khác