Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022: Ấn Độ trưng nhiều ‘hàng nóng’

(ĐTTCO) - Theo thông tin từ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, DRDO (Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng), cơ quan nghiên cứu và phát triển của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, sẽ tham dự Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 từ ngày 8 đến 10-12 năm 2022 tại Hà Nội.
Trong thời gian diễn ra triển lãm, DRDO sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực hàng không, radar, sonar, tên lửa, hệ thống cảnh báo sớm và ngư lôi.
Danh sách các hệ thống vũ khí hiện đại sẵn sàng được xuất khẩu mà DRDO sẽ trưng bày tại Gian hàng Ấn Độ trong sự kiện này bao gồm:
(1) Máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas Mk-1 Trainer,
(2) Hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm trên không AEW&C,
(3) Hệ thống nhận dạng bạn hay thù (IFF),
(4) Tên lửa đất đối không tầm ngắn Akash,
(5) Tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn Astra,
Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022: Ấn Độ trưng nhiều ‘hàng nóng’ ảnh 1 Máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas Mk-1 Trainer của Ấn Độ cũng được trưng bày trong triển lãm quốc phòng tại Việt Nam lần này
(6) Tên lửa chống tăng Nag (HELINA) phóng từ trực thăng,
(7) Ngư lôi hạng nhẹ tiên tiến TAL;
(8) Bộ sonar tích hợp trên tàu ngầm (SMS-X),
(9) Hệ thống sonar gắn thân tàu cho tàu mặt nước (HMS-X2),
(10) Radar giám sát 3D-Revathi
Theo Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Ấn Độ và Việt Nam đã có tình hữu nghị từ lâu đời và sự tham gia của DRDO tại triển lãm này sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, đồng thời mở ra những lĩnh vực hợp tác mới trong tương lai.
Đây cũng sẽ là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách và người dùng cuối ở các quốc gia khác nhau hợp tác với DRDO và ngành công nghiệp quốc phòng Ấn Độ nhằm tìm kiếm giải pháp tùy chỉnh theo các yêu cầu quốc phòng của họ.

Các tin, bài viết khác

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Ngành dệt may phải hướng đến tiêu chuẩn xanh mới mong xuất khẩu được thông suốt.

Phát triển xanh: “Luật chơi” mới trong thương mại

(ĐTTCO) - Phát triển xanh, bền vững đang là hướng đi nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm, triển khai, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, đặc biệt tại các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, mặt khác nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho DN. Thế nhưng, cuộc đua xanh đang vấp phải thách thức lớn là tiền đầu tư.