WTO chuẩn bị rà soát chính sách thương mại của Trung Quốc

(ĐTTCO) - Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sẽ bắt đầu đợt xem xét chính sách thương mại lần thứ tám đối với Trung Quốc vào thứ Tư 20/10, Bộ Thương mại TQ cho biết hôm thứ Ba 19/10.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Việc xem xét sẽ kéo dài 3 ngày cho đến thứ Sáu và sẽ có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Thương mại Wang Wentao và Thứ trưởng Bộ Thương mại Wang Shouwen tại Bắc Kinh thông qua liên kết video, và Đại sứ Trung Quốc tại WTO Li Chenggang tại Geneva.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm Trung Quốc gia nhập WTO. Trong 20 năm qua, Trung Quốc cho biết đã thực hiện đầy đủ các cam kết gia nhập, tham gia tích cực vào công việc của WTO và có nhiều đóng góp trong việc duy trì hệ thống thương mại đa phương.

Nước này đã trải qua bảy lần xem xét chính sách thương mại của WTO trước đây. Lần đánh giá cuối cùng được thực hiện vào năm 2018.

Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ trình bày chi tiết về triết lý phát triển mới của Trung Quốc trong lần xem xét thứ tám, trình bày về các biện pháp cải cách và mở cửa mới của nước này, cũng như giải đáp những lo ngại của các thành viên WTO.

Bộ cho biết: “Trung Quốc hoan nghênh tất cả các nước chia sẻ cơ hội phát triển và sẵn sàng làm việc với tất cả các bên để cùng bảo vệ hệ thống thương mại đa phương với WTO là cốt lõi”.

Các tin khác