Vàng: Xu hướng gấu kiểm soát trong khi giá dưới $ 1.760

(ĐTTCO) - Vàng đang chịu áp lực trên bảng xếp hạng do đồng đô la Mỹ vẫn vững chắc.
$ 1.760 là mức kháng cự quan trọng và những con gấu đang ẩn nấp bên dưới. XAU/USD vẫn dễ bị tổn thương trong bối cảnh Fed có xu hướng diều hâu

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng hôm thứ Ba 28/9 bị lép vế dưới tay đồng đô la Mỹ, vốn được tiếp thêm sức từ lợi suất cao hơn của Mỹ sau những bình luận mới nhất từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, trong đó có Chủ tịch Fed Jerome Powell. Tại thời điểm viết bài, XAU/USD đang ở gần $ 1.750 và trong vùng giảm giá khi dưới $ 1.760.

Vàng gần đây đã được hưởng một số phân kỳ tăng tiềm ẩn trong khung thời gian hàng giờ, điều này đã giúp kim loại màu vàng có một số hỗ trợ trong phiên giao dịch Hoa Kỳ. Vàng trên Phố Wall đã dao động trong khoảng thấp từ 1.744,88 USD đến 1.760,91 USD trong ngày cho đến nay.

Tuy nhiên, áp lực đang tăng lên đối với xu hướng bò khi giá giảm về mặt kỹ thuật dưới các đường EMA 4 giờ 200, 50 và 20 được căn chỉnh theo hướng giảm với RSI dưới 50.

Chờ đợi động thái Fed

Trong khi đó, các nguyên tắc cơ bản thúc đẩy thị trường bắt nguồn từ những lời hùng biện diều hâu từ các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang sau tuyên bố diều hâu vào tuần trước. Điều này có thể được dẫn dắt bởi Chủ tịch Fed Jerome Powell, người sẽ cùng Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen phát biểu trước Quốc hội vào tối nay (giờ VN).

Đồng đô la Mỹ tăng phiên thứ hai liên tiếp vào thứ Hai, được củng cố bởi sự gia tăng của lợi tức Kho bạc trước một loạt các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, những người có thể khẳng định kỳ vọng về việc bắt đầu giảm mua tài sản trước cuối năm nay.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đạt mức cao nhất trong ba tháng là $ 1.515%. Chỉ số đô la DXY, đo lường đồng tiền của Mỹ so với sáu đối thủ lớn, tăng 0,1% lên 93.37.

Lợi suất của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 6 với dự đoán về việc tăng lãi suất có thể xảy ra sớm hơn dự kiến. Các quan chức Fed vào thứ Hai và thứ Ba đã lặp lại các bình luận của Chủ tịch Powell vào tuần trước xung quanh việc giảm mua trái phiếu hàng tháng của Fed để tiếp tục tăng trưởng việc làm.

Điều này làm cho báo cáo việc làm tháng 9 của tuần tới trở thành một sự kiện lớn đối với thị trường tài chính vì nó hiện được coi là một yếu tố tiềm năng cho việc thu hẹp trái phiếu của ngân hàng trung ương.

Mazen Issa, chiến lược gia FX cao cấp tại TD Securities cho biết: “Việc giảm càng nhiều càng không phải là điều ngạc nhiên, việc kết thúc sớm hơn chương trình sẽ củng cố rằng rủi ro giảm giá đối với đồng đô la Mỹ đã giảm bớt”.

Phân tích kỹ thuật

Nếu giá không vượt qua được 1.760 đô la trên cơ sở đóng cửa trong các phiên tới, điều này có thể làm tăng thêm nguồn cung và giảm giá. Các điều chỉnh, như được minh họa như A và B trên biểu đồ ở trên, hiển thị mục tiêu của chúng dựa trên mức thoái lui Fibonacci -272% của phạm vi điều chỉnh.

Các tin khác