Vàng thế giới kết thúc tuần ở 51,2 triệu đồng, dao động quanh vùng thấp nhất 2 tháng

(ĐTTCO) - Giá vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch tuần niêm yết trên Kitco ở mức 1.826,40 USD/ounce, quy đổi tương đương 51,185 triệu đồng/lượng. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 5 USD ở mức 1.824,80 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạc đã đạt mức thấp nhất trong sáu tuần khi giảm xuống còn 20,865 USD/ounce.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới suy yếu hơn trong ngày giao dịch cuối tuần. Kim loại trú ẩn an toàn đang chịu áp lực bán ra do tâm lý nhà đầu tư đã tăng lên trong tuần này.

Thị trường kim loại sụt giảm trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm trong phiên cuối tuần. Bên cạnh đó, kim loại màu cũng không nhận được sự hậu thuẫn từ thị trường hàng hoá, nhất là dầu thô.

Diễn biến đáng chú ý kể từ đầu tuần này là giá hàng hoá sụt giảm mạnh, dẫn đầu là giá dầu thô. Đây được coi là một manh mối cho thấy áp lực lạm phát có thể đã lên đến đỉnh điểm.

Đêm qua, giá dầu thô trên sàn Nymex nhích nhẹ lên quanh 106,20 USD/thùng nhưng vẫn kém xa mức giá trên 120 USD/thùng trước đó. Đáng chú ý, giá dầu thô kỳ hạn giao tháng 1/2023 đã xuống còn 94,00 USD/thùng.

Giới phân tích cho rằng, diễn biến này tiếp tục cho thấy nhu cầu dầu thô đã giảm do các nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm đáng kể nhưng vẫn trên 3% khi giao dịch quanh 3,057% đêm qua.

Khả năng suy thoái ngày càng tăng tại các nền kinh tế lớn trên toàn cầu đã khiến các nhà kinh doanh hàng hóa cho rằng nhu cầu hàng hóa sẽ suy yếu trong những tháng tới.

Câu chuyện thị trường đã thay đổi trong tuần này, các nhà đầu tư trên thị trường chuyển hướng quan tâm các thông tin về lạm phát sang hướng tới các thông tin liên quan tới suy thoái kinh tế Mỹ và toàn cầu nhiều hơn.

Lo lắng về duy thoái kinh tế vẫn tăng lên bất chấp chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell xoa dịu các nhà lập pháp và nhà đầu tư trên thị trường trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ hôm thứ Tư 22/6 và Năm 23/6 vừa qua.

Live 24 hours gold chart [Kitco Inc.]

Biểu đồ giá vàng giao ngay thế giới  lúc 5:40 sáng 25/6 (giờ Việt Nam). Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc cũng là mức cao nhất trong tháng 6 là 1.882,5 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.800 USD/ounce.

Các tin khác