Vàng giảm còn tương đương 52,4 triệu đồng/lượng

(ĐTTCO) - Giá vàng giảm hôm thứ Tư và đang trên đà lập chuỗi 5 phiên thắng, được cân nhắc bởi sự phục hồi của đồng đô la sau vài phút kể từ cuộc họp tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy hầu hết những người tham gia tin rằng việc tăng lãi suất nửa điểm phần trăm có thể sẽ phù hợp vào tháng Sáu và tháng Bảy.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.853,73 USD/ounce (tương đương 52.451.942 triệu/lượng). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,7% ở mức 1.852,50 USD (tương đương 52.417.198 triệu/lượng)

Đồng đô la đã tăng 0,3%, sau khi chạm mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Ba. Đồng đô la mạnh hơn khiến vàng đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Tất cả những người tham gia cuộc họp chính sách ngày 3 - 4/5 đã ủng hộ việc Fed tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng này để chống lạm phát mà, đã trở thành mối đe dọa chính đối với hoạt động của nền kinh tế và có nguy cơ tăng tốc nếu không có hành động của ngân hàng trung ương, biên bản phiên họp đã cho thấy.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, cho biết trước khi công bố biên bản “Thị trường được cố định trên con đường tăng lãi suất của Fed ... Nếu biên bản báo hiệu một vài đợt tăng lãi suất nữa, nó có thể làm tổn hại đến vàng. Nhưng nếu Fed đưa ra một giọng điệu thận trọng thì đó sẽ là tin tốt cho vàng.”

Mặc dù vàng thường được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng việc tăng lãi suất đã làm xói mòn sức hấp dẫn của nó khi chúng có xu hướng nâng lợi suất trái phiếu, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi có lãi suất bằng không.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic hôm thứ Ba cảnh báo rằng các đợt tăng lãi suất kéo dài có thể tạo ra “sự lệch lạc nền kinh tế đáng kể.”

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde đã có được các đồng minh quan trọng cho kế hoạch nâng lãi suất khỏi vùng tiêu cực vào mùa hè này.

Các tin khác