Tỷ phú Jeff Bezos thông báo từ chức CEO Amazon

(ĐTTCO) - Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đã chọn một ngày không xa để từ chức Giám đốc điều hành.
Tỷ phú Jeff Bezos thông báo từ chức CEO Amazon

Bezos, người đã phát triển Amazon từ một cửa hàng sách trực tuyến thành một công ty mua sắm trực tuyến khổng lồ, cho biết hôm thứ Tư 26/5 rằng giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy sẽ đảm nhận vai trò CEO vào ngày 5 tháng 7.

“Chúng tôi chọn ngày đó vì nó phù hợp với tôi,” Bezos nói trong cuộc họp cổ đông Amazon hôm thứ Tư. Ông giải thích rằng chính xác là 27 năm trước vào ngày đó năm 1994, Amazon được thành lập.

Amazon.com Inc. có trụ sở tại Seattle đã thông báo rằng Bezos sẽ từ chức Giám đốc điều hành vào tháng Hai, nhưng không cung cấp ngày cụ thể. Jassy, người thay thế ông, hiện đang điều hành mảng kinh doanh điện toán đám mây của công ty.

Bezos, 57 tuổi và với tài sản cá nhân trị giá 167 tỷ đô la, sẽ không đi xa. Ông sẽ trở thành Chủ tịch điều hành tại Amazon và tập trung vào các sản phẩm và sáng kiến mới. Ông cũng có kế hoạch tập trung vào các dự án kinh doanh khác của mình, chẳng hạn như công ty tàu tên lửa Blue Origin và tờ báo của ông, The Washington Post.

Hôm thứ Tư, Amazon cũng thông báo họ sẽ mua lại hãng phim Hollywood MGM với giá 8,45 tỷ USD với hy vọng lấp đầy dịch vụ phát trực tuyến video của mình với nhiều chương trình và phim hơn để xem.

Các tin khác