Tỷ lệ thống trị của Bitcoin giảm khi Ethereum tăng

(ĐTTCO) - Tỷ lệ thống trị của Bitcoin (BTCD) đã phá vỡ xuống dưới cấu trúc tăng giá dài hạn, trong khi biểu đồ ETH/BTC cho thấy tiềm năng tăng giá mạnh mẽ. Vào lúc 5:30 hôm nay 16-8, Bitcoin giao dịch ở mức 24.099 USD, vốn hóa thị trường 461 tỷ USD, tỷ lệ thống trị 40,1%. Trong khi Ethereum giao dịch ở mức 1.910 USD, vốn hóa thị trường 233 tỷ USD,  tỷ lệ thống trị 20,3%.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Từ tháng 5 đến tháng 12-2021, BTCD đã tạo ra mô hình ba đáy bên trong vùng hỗ trợ dài hạn 39,50%. Đây được coi là một mô hình tăng giá, có nghĩa là nó thường dẫn đến các đợt gia tăng đáng kể. Ngoài ra, mô hình này được kết hợp với sự phân kỳ tăng trong chỉ báo RSI hàng tuần (đường màu xanh lá cây).

Mặc dù mô hình này dẫn đến một đợt tăng đưa BTCD lên mức cao 48,45%, nhưng nó đã giảm kể từ đó. Hơn nữa, chỉ báo RSI hiện đã phá vỡ xuống dưới đường phân kỳ tăng và đường 50 vào đầu tháng 8.

Điều này cho thấy rằng xu hướng tăng có thể đã kết thúc. Nếu vậy, BTCD dự kiến sẽ phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ 39,50%.

BTCD Weekly movement

Biểu đồ BTCD hàng tuần | Nguồn: TradingView

Đợt bật lên tiềm năng

Nhà giao dịch tiền điện tử @ BitcoinMacro21 tuyên bố rằng bất chấp sự sụt giảm đang diễn ra, BTCD có thể sớm bắt đầu một đợt phục hồi mạnh mẽ.

BTCD Drop

Nguồn: Twitter

Biểu đồ hàng ngày cho thấy BTCD hiện đã phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ tăng dần, được hình thành kể từ đầu năm.

Tuy nhiên, chỉ báo RSI hàng ngày đã rơi vào vùng quá bán. Lần trước nó ở mức này (biểu tượng màu xanh lá cây), một chuyển động tăng đáng kể đã theo sau.

Nếu một đợt tăng xảy ra, vùng kháng cự gần nhất sẽ là 43,50%, được tạo bởi đường hỗ trợ tăng dần trước đó và mức kháng cự Fib thoái lui 0,382.

Daily breakdown

Biểu đồ BTCD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Khả năng bật lên cũng được hỗ trợ bởi biểu đồ 6 giờ, cho thấy rằng BTCD đang giao dịch bên trong một cái nêm giảm dần và đã tạo ra sự phân kỳ tăng trong RSI. Một sự bứt phá lên trên cái nêm sẽ xác nhận rằng xu hướng tăng ngắn hạn đã bắt đầu.

BTCD Wedge

Biểu đồ BTCD khung 6 giờ | Nguồn: TradingView

ETH/BTC

Vì Ethereum (ETH) là altcoin lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, nên chuyển động của coin này là một yếu tố lớn dẫn đến những thay đổi trong BTCD.

ETH dường như đã bắt đầu một xung lực tăng năm sóng vào tháng 9-2019 (màu đen). Nếu vậy, nó hiện đang ở làn sóng thứ năm và cuối cùng.

Mục tiêu tiềm năng cho đỉnh của chuyển động này là từ ₿0.117 đến ₿0.121. Mục tiêu được tìm thấy bằng cách sử dụng mức Fib thoái lui bên ngoài 1,61 trên sóng 4 (đen) và độ dài của sóng 1-3 (trắng).

ETH Wave count

Biểu đồ ETH/BTC hàng tuần | Nguồn: TradingView

Các tin khác