Trung Quốc tiêm chủng cho 14 triệu người mỗi ngày

(ĐTTCO) - Tính đến Chủ nhật, khoảng 393 triệu liều đã được sử dụng trên khắp Trung Quốc, các quan chức y tế cho biết
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trung Quốc đang tiêm vắc-xin cho gần 14 triệu người mỗi ngày, tốc độ nhanh nhất trên thế giới, khi nước này đang chạy đua để bảo vệ lợi thế Covid-19 của mình khi đối mặt với các quốc gia phương Tây lớn đang mở cửa lại nền kinh tế của họ.

Sự gia tăng tiêm phòng được khuyến khích bởi sự bùng phát của các ca nhiễm ở tỉnh An Huy phía Đông và khu vực phía Đông Bắc của Liêu Ninh.

Video trên mạng xã hội cho thấy người dân đổ xô đi tiêm vắc-xin, xếp hàng dài tại các điểm tiêm chủng bất chấp mưa lớn.

Hợp Phì, thành phố thủ phủ của An Huy, đã tiêm 360.000 liều vào thứ Sáu 14/5, nhiều nhất trong một ngày cho trung tâm 10 triệu người, Tân Hoa Xã đưa tin.

Nhiều quốc gia ở châu Á, bao gồm cả Trung Quốc, đang phải vật lộn để chống lại sự do dự của vắc xin.

Một số người đã bị thu hút bởi cảm giác tự mãn do thành công ban đầu của khu vực trong việc ngăn chặn vi rút trong khi những người khác chỉ đơn giản là không tin tưởng vào sự an toàn hoặc hiệu quả của các loại vắc xin có sẵn.

Tuy nhiên, những đợt bùng phát gần đây ở các nước/vùng lãnh thổ như Singapore và Đài Loan đang giúp tập trung rõ ràng hơn vào việc hiểu rằng tiêm chủng có thể giúp ngăn chặn bệnh tật nghiêm trọng.

Bắc Kinh không muốn đánh mất lợi thế mà họ đã tạo dựng được so với Mỹ và các nền kinh tế lớn khác của phương Tây bằng cách ngăn chặn mầm bệnh thành công, đồng thời gây thêm áp lực thông qua những việc như kêu gọi tiêm phòng bắt buộc cho các nhân viên doanh nghiệp nhà nước và đảng viên Đảng Cộng sản TQ.

Sự gia tăng của các mũi tiêm ở Trung Quốc - số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia cho thấy 13,7 triệu vắc xin đã được tiêm vào thứ Sáu - có nghĩa là quốc gia này hiện đang tiến gần hơn đến mục tiêu tiêm chủng cho 40% người dân của mình, hoặc ít nhất là cung cấp 560 triệu liều, vào cuối tháng Sáu. .

Tính đến Chủ nhật, khoảng 393 triệu liều đã được tiêm, với 210 triệu liều đã được tiêm trong tháng qua, một dấu hiệu của việc triển khai nhanh chóng, dữ liệu chính thức cho thấy.

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, George Fu Gao, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ước tính Trung Quốc sẽ có 900 triệu đến 1 tỷ người được tiêm phòng vào năm tới, và đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng.

Các tin khác