Trung Quốc bầu gần 2.300 đại biểu dự Đại hội Đảng lần thứ XX

Danh sách gần 2.300 đại biểu được bầu chọn tham dự Đại hội XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc được công bố ngày 25/9.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo một thông báo chính thức đăng trên Tân Hoa Xã, các đơn vị bầu cử trên cả nước Trung Quốc đã triệu tập Đại hội đại biểu hoặc cuộc họp đại biểu Đảng và bầu ra 2.296 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuy nhiên, tư cách đại biểu sau đó sẽ do Ủy ban thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội XX xác nhận.

Theo đề xuất của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đại hội XX của đảng này sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 16/10. Tại đây, các đại biểu đại diện cho hơn 96,7 triệu đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ bầu ra bộ máy lãnh đạo mới trong 5 năm tới.

Trước đó, hôm 9/9, theo thông cáo sau phiên họp của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đại hội XX dự kiến sẽ tiến hành sửa đổi Điều lệ Đảng. Dự thảo Điều lệ Đảng sửa đổi đã được lấy ý kiến trong đảng ở một phạm vi nhất định.

Hội nghị này cho rằng “cần đưa các quan điểm lý luận quan trọng và tư tưởng chiến lược quan trọng được xác lập trong báo cáo của Đảng tại Đại hội XX vào Điều lệ Đảng”. Việc sửa Điều lệ Đảng sẽ giúp thúc đẩy sự nghiệp “Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc” và công tác xây dựng Đảng.

Hội nghị cũng cho rằng, Đại hội XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc là kỳ đại hội hết sức quan trọng, được tổ chức vào thời điểm then chốt khi toàn đảng, toàn dân nước này bước vào hành trình mới xây dựng toàn diện đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại, tiến tới mục tiêu 100 năm thứ 2, do vậy có ý nghĩa to lớn trong việc khích lệ và động viên toàn đảng, toàn dân Trung Quốc kiên trì và phát triển “Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc”, xây dựng toàn diện đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại, cũng như thúc đẩy toàn diện sự phục hưng của dân tộc Trung Hoa.

Các tin khác