Triều Tiên 'dội gáo nước lạnh' lên ý tưởng của Hàn Quốc, khẳng định không đánh đổi danh dự

Em gái của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng, giả thiết về việc Triều Tiên sẵn sàng đưa chương trình hạt nhân lên bàn đàm phán là sai lầm.

Em gái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo Jong. (Nguồn: AP)
Em gái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo Jong. (Nguồn: AP)

Ngày 19/8, em gái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo Jong đã chỉ trích đề xuất hỗ trợ kinh tế của Hàn Quốc để đổi lấy phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên là "hết sức phi lý".

Bà Kim Yo Jong đồng thời bác bỏ khả năng tiến hành các cuộc đối thoại trực tiếp.

Tuyên bố của bà Yo Jong được đưa ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol trong tuần này đưa ra kế hoạch viện trợ "táo bạo", bao gồm trợ giúp về lương thực, năng lượng và cơ sở hạ tầng để đổi lại việc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Bà Yo Jong khẳng định toàn bộ giả thiết về việc Triều Tiên sẵn sàng đưa chương trình hạt nhân lên bàn đàm phán là sai lầm.

Bà nhấn mạnh: "Khi nghĩ tới kế hoạch lấy 'hợp tác kinh tế' đổi lấy danh dự của chúng tôi, hạt nhân (của chúng tôi), là ước mơ, hy vọng và là kế hoạch lớn của ông Yoon, chúng tôi nhận ra rằng ông ấy thực sự đơn giản. Chúng tôi tuyên bố rõ ràng rằng chúng tôi sẽ không ngồi đàm phán trực tiếp với ông ấy".

Các tin khác