Tổ chức bảo vệ động vật ra mắt quần áo làm từ... 'da người'

(ĐTTCO) – Để lên án việc dùng gia thú làm quần áo, Tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA đã khởi động một chiến dịch trông rùng rợn, bằng cách giới thiệu những sản phẩm may mặc được cho là làm từ 'da người'.
Tổ chức bảo vệ động vật ra mắt quần áo làm từ... 'da người'

Cửa hàng trực tuyến châm biếm có tên 'Urban Outraged', một cách chơi chữ rõ ràng và hiển nhiên của cửa hàng Urban Outfitters nổi tiếng, và có một số mặt hàng được cho là tạo ra từ các bộ phận của con người.

Tất nhiên, đây là PETA, và việc thực sự làm điều đó sẽ đi ngược lại niềm tin của chính họ, nhưng bất cứ điều gì họ chế nhạo đều khá thuyết phục và có vẻ hoàn toàn thô thiển.

Tuy nhiên, đó chính xác là điểm mà họ đang cố gắng thực hiện.

Trong một thông cáo báo chí, bộ quần áo được mô tả là 'được làm bằng da tốt nhất’.

Tất cả trông hơi gợi nhớ đến bộ đồ con người mà kẻ sát nhân ‘Buffalo Bill’ đã mặc trong The Silence of the Lambs năm 1991.

Một khẩu hiệu của chiến dịch có nội dung: "Thời trang dám đặt câu hỏi" Bạn đang mặc gì?".

Hơn nữa, một số mặt hàng trong ‘đợt giảm giá’ có kèm theo tên của những người được cho là đã tặng các bộ phận của họ cho họ.

Họ viết: ‘Dwayne’ đã bị ‘đá vào đầu liên tục cho đến khi không thể nhận diện được khuôn mặt’ để tạo ra một trong những cái túi, họ viết.

‘Richard Loafers’ của họ được làm từ một người hư cấu tên là Richard, người đã ‘sẵn sàng hy sinh bản thân để người khác có thể trông đẹp nhất’ trong các trạng thái của chiến dịch.

Credit: PETA

Reiman nói thêm: “PETA’s Urban Outraged thách thức người mua hàng nhìn thấy cá nhân đằng sau từng miếng da động vật trên giá và kệ của cửa hàng”.

Rõ ràng - và thật may mắn - các sản phẩm không thực sự có sẵn để bán và chỉ là những thiết kế kỹ thuật số về những bộ quần áo được làm từ các bộ phận của con người có thể trông như thế nào.

Tuy nhiên, đó là một chiến dịch nổi bật khác của nhóm áp lực quyền động vật thường gây tranh cãi.

Họ cũng đã tạo ra một "Afterlife Collection" mới để người mua có cơ hội biến những người thân yêu đã khuất của họ thành quần áo cho họ.

Các tin khác