Tin tặc đánh cắp hàng tỷ USD qua các giao dịch tiền điện tử năm 2021

(ĐTTCO)-Hàng loạt các giao dịch tiền điện tử trên các sàn Crypto.com, BitMart... trong năm 2021 đã bị tin tặc lợi dụng rút tiền trái phép của người dùng với số tiền lên tới hàng tỷ USD.
Tin tặc đánh cắp hàng tỷ USD qua các giao dịch tiền điện tử năm 2021

Sàn giao dịch tiền điện tử Crypto.com cho biết tin tặc đã kiếm được hàng tỷ USD thông qua việc lợi dụng các giao dịch tiền điện tử khác nhau trong năm qua.

Theo Crypto.com, ngày 17/1, lượng bitcoin và etherium bị đánh cắp tại sàn này có trị giá khoảng 34 triệu USD.

Crypto.com cho hay trong ngày 17/1, một số lượng nhỏ người dùng đã bị rút tiền trái phép trên tài khoản và vụ việc đã ảnh hưởng đến 483 người dùng.

Theo báo cáo của CoinDesk, số tiền bị đánh cắp không chính thức có trị giá 4.836,26 etherium (15,2 triệu USD), 443,93 bitcoin (18,7 triệu USD) và 66.200 USD.

Trả lời hãng tin Bloomberg News, Giám đốc điều hành Crypto.com Kris Marszalek cho biết họ sẽ tiết lộ thêm thông tin liên quan đến vụ việc trong tương lai gần. Ông cũng khẳng định những người tiêu dùng bị ảnh hưởng đã được hoàn trả tiền.

Để đối phó với việc rút tiền trái phép, Crypto.com sẽ thiết lập Chương trình Bảo vệ Tài khoản Toàn cầu (WAPP).

Theo Crypto.com, WAPP tạo ra sự bảo vệ và bảo mật cho các khoản tiền mà người dùng lưu giữ trên ứng dụng Crypto.com và sàn giao dịch Crypto.com.

Trước đó, tháng 12/2021, sàn giao dịch tiền điện tử BitMart cho biết, tin tặc đã đánh cắp ít nhất 150 triệu USD từ sàn này. Công ty phân tích bảo mật PeckShield cho biết, khoản lỗ tài chính liên quan đến vụ việc có khả năng lên tới gần 200 triệu USD.

Vụ vi phạm trên nằm trong danh sách một loạt các sự cố mạng nổi tiếng trong năm 2021, với nhiều sự cố liên quan đến các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware) vào các công ty chủ chốt như Colonial Pipeline và nhà sản xuất thịt JBS USA.

Các tin khác