Tiếp viên hàng không ở Italy cởi đồng phục để phản đối hãng mới

(ĐTTCO)-Khoảng 50 cựu tiếp viên của hãng hàng không Alitalia đã cởi bỏ đồng phục, chỉ mặc áo lót trong một cuộc biểu tình tại trung tâm Rome.

Đứng trước Campidoglio (Italy), tòa thị chính của Rome, khoảng 50 nữ tiếp viên hàng không dần dần cởi bỏ túi xách, áo khoác, váy, giày cao gót trong im lặng và hô đồng thanh "Chúng tôi là Alitalia".

Cuộc biểu tình này nhằm phản đối việc cắt giảm lương, mất việc làm và điều kiện làm việc của các đồng nghiệp được hãng hàng không mới thành lập ITA Airways ký hợp đồng.

Tiếp viên hàng không ở Italy cởi đồng phục để phản đối hãng mới ảnh 1

Khoảng 50 tiếp viên hàng không tập trung trước Campidoglio để phản đối. Ảnh: Dailymail.

Một tiếp viên hàng không của ITA Airways chia sẻ với CNN rằng ngoài bị cắt giảm lương, họ còn mất số năm thâm niên và không được thông báo trước về địa điểm, thời gian làm việc.

Cristina Poggesi, một trong những tiếp viên tham gia phản đối nói với Euronews: "Chúng tôi ở đây để bày tỏ nỗi đau và tinh thần đoàn kết với tất cả những người đồng nghiệp buộc phải ký hợp đồng với hãng hàng không mới".

Các cựu nhân viên dự định gây áp lực với chính phủ Italy để gia hạn trợ cấp thất nghiệp trong thời gian 5 năm.

ITA Airways bắt đầu thay thế Alitalia từ ngày 15/10 khi hãng này ngừng hoạt động sau nhiều năm lỗ nặng và các nỗ lực giải cứu đều thất bại. Theo Dailymail, ITA Airways đã trả 75 triệu bảng Anh cho các quyền đối với thương hiệu và trang web của Alitalia.

Trong số 10.500 nhân viên của Alitalia, chỉ 2.800 nhân viên được ITA Airways tuyển dụng. Theo Reuters, hãng hàng không mới này chỉ giữ lại 52 trong tổng số 110 máy bay của Alitalia.

Chủ tịch ITA Alfredo Altavilla cho biết hãng đang được khai sinh với kích thước phù hợp với quy mô đội bay và các điểm đến.

ITA Airways tiết lộ rằng biểu tượng của hãng sẽ được làm mới với màu đỏ, trắng và xanh lá, 3 màu trên quốc kỳ Italy.

Các tin khác