Thêm 2 bang ở Mỹ tăng giá xăng lên hơn 30.000 VND/lít, dân tình ta thán

(ĐTTCO) - Mức giá xăng trung bình trên toàn nước Mỹ đã tăng lên 4,87 đô la một gallon (tương đương 29.825,7 VND/lít) vào thứ Hai 6/6, theo AAA, khiến người dân ta thán.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện có 10 tiểu bang nơi giá xăng trung bình là 5 USD một gallon (30,621.9 VND/lít) hoặc cao hơn. Hai tiểu bang mới tăng là Michigan và Indiana.

Georgia hiện là bang duy nhất có mức trung bình dưới 4,30 USD/gallon.

Tổng cộng, hơn 1/5 số trạm xăng trên toàn Hoa Kỳ hiện đang tính giá hơn 5 đô la một gallon cho xăng thông thường, và chỉ hơn một nửa đang tính giá 4,75 đô la trở lên.

Và giá có thể tiếp tục tăng.

Giá năng lượng tăng liên tục khiến chính phủ Biden bị chỉ trích, vì ông chủ trương bỏ bớt việc khai thác dầu trong nước.

Manuel Santana, một cư dân Bronx làm việc như một EMT, cho biết chỉ vài tháng trước, anh chỉ tốn 40 đô la để đổ đầy bình để lái xe đi làm. Bây giờ, nó có giá khoảng 60 đô la.

“Thật nản lòng!” Santana nói khi ở một trạm xăng ở Manhattan.

Abdallah Alweimine, một tài xế Uber, cho biết tiền xăng của anh ta đã tăng từ 150 đô la một tuần lên 250 đô la một tuần. Và anh lo lắng rằng chúng sẽ còn cao hơn nữa.

Trở lại đầu tháng 3, giá xăng trung bình trên toàn quốc lần đầu tiên phá kỷ lục 4,11 đô la cho một gallon xăng thông thường đã duy trì từ năm 2008. Mức giá đó bây giờ có vẻ giống như những ngày xưa cũ. Giá trung bình trên toàn quốc đã tăng đều đặn trong tháng qua, lập 27 kỷ lục trong 28 ngày qua.

Mark Zandi, nhà kinh tế trưởng tại Moody's Analytics, nói: “Nếu giá dầu lên tới 150 USD, chúng ta sẽ đi vào suy thoái. Không có lối thoát".

Các tin khác